Hé lộ lý do Man City thất bại vụ Messi

Thông tin về lời đề nghị Man City gửi tới Barca về Lionel Messi mới được hé lộ...

Câu chuyện Lionel Messi đòi rời Barcelona lúc này đã là quá khứ khi tiền đạo người Argentina quyết định ở lại sân Camp Nou ít nhất là cho đến khi hết hợp đồng hiện tại vào mùa Hè 2021. Trước thời điểm Messi đổi ý, Manchester City được nhận định là đội bóng có cơ hội lớn nhất để giành được chữ ký của anh.

Theo đó, đội chủ sân Etihad đã có những động thái rất quan trọng để chuẩn bị cho thương vụ “siêu bom tấn” này, như sẵn sàng dành cho Messi 700 triệu euro trong bản hợp đồng 5 năm. Họ thậm chí còn tuyên bố đưa Messi về “bằng mọi giá” và lên sẵn kịch bản ra mắt cho đội trưởng đội tuyển Argentina.

Dù vậy, rốt cuộc thì yếu tố “bằng mọi giá” cũng không thể ứng với đúng nghĩa đen của nó, bởi phía Barca rất cứng rắn với điều khoản giải phóng trị giá 700 triệu euro. Theo tài liệu bị rò rỉ và được tiết lộ bởi tạp chí L’Illustre của Thụy Sĩ, Man City chỉ có thể đưa ra lời đề nghị 198 triệu euro (181 triệu bảng) để thực hiện thương vụ này.

Messi ở lại một phần vì Man City đưa ra lời đề nghị không thể thuyết phục Barca. Ảnh: FCB
Messi ở lại một phần vì Man City đưa ra lời đề nghị không thể thuyết phục Barca. Ảnh: FCB

Không những vậy, Giám đốc bóng đá Txiki Bergiristain còn đề xuất việc chi trả trong vòng 12 tháng, với lần đầu vào ngày 26.8 và lần hai vào tháng 8.2021. Ngoài ra, The Citizens sẽ trả tiếp cho Barca 20 triệu euro (18 triệu bảng) nữa nếu Messi giúp họ vô địch Champions League.

Tất nhiên là phía Barca từ chối đề xuất đó, để sau đó Messi nhận thấy rằng, việc rời sân Camp Nou mùa Hè này chỉ có thể được giải quyết bằng cách đưa nhau ra tòa. Nhưng chân sút 33 tuổi quyết định không hành động như vậy vì “tình yêu dành cho Barca” chứ không phải việc anh quy phục Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Messi quyết định ở lại nhưng cha anh, ông Jorge, vẫn gửi thư tới Ban tổ chức La Liga (LFP) để khẳng định rằng, việc tổ chức này đứng về phía Barca trong điều khoản giải phóng 700 triệu euro là sai lầm vì “không còn hiệu lực”.

Sau quyết định ở lại, Messi đã tham gia vào hoạt động giới thiệu trang phục thi đấu thứ ba của Barca ở mùa giải 2020-21 và trở lại tập luyện dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Ronald Koeman.

TAM NGUYÊN

Vỗ về Messi, Barca mua gấp tiền đạo từng gặp nạn ở Mỹ Đình Vỗ về Messi, Barca mua gấp tiền đạo từng gặp nạn ở Mỹ Đình
Gió đảo chiều chóng vánh, Messi tuyên bố ở lại Barca! Gió đảo chiều chóng vánh, Messi tuyên bố ở lại Barca!
/ laodong.vn