"Harry và William chỉ có thể hàn gắn nếu Meghan không còn dính dáng"

Theo chuyên gia hoàng gia, cách duy nhất để cặp anh em hoàng tử nước Anh lấy lại tình cảm như trước đây là Harry - Meghan tách ra và Harry quay về quê nhà một mình.

"Harry và William chỉ có thể hàn gắn nếu Meghan không còn dính dáng"
Vợ chồng Wiliam - Kate và vợ chồng Harry - Meghan dự Ngày lễ của Khối thịnh vượng chung vào tháng 3/2020. Ảnh: UK Press.

Gần đây, chuyên gia hoàng gia Kinsey Schofield đã phát biểu trên truyền thông rằng mâu thuẫn giữa hai anh em Hoàng tử William và Harry sẽ khó có cơ hội hóa giải. Schofield nói với Mirror: "Thật đáng buồn, tôi nghĩ cách duy nhất để mọi thứ trở lại bình thường là nếu Hoàng tử Harry và Meghan Markle chia tay và Hoàng tử Harry trở lại Vương quốc Anh một mình. Tuy nhiên, Harry sẽ không bao giờ bỏ các con của anh ấy lại ở một đất nước khác".

Theo truyền thông Anh, mâu thuẫn trong hoàng gia bùng phát ngay từ khi Harry và Meghan phải lòng nhau sau buổi hẹn hò đầu tiên vào năm 2016. Khi đó, Hoàng tử William cảm thấy chuyện tình của em trai đang tiến quá nhanh và cố gắng ngăn cản Harry đừng vội vã kết hôn với nữ diễn viên Mỹ từng qua một lần đò.

Trong cuốn sách Battle of the Brothers của nhà viết tiểu sử hoàng gia Robert Lacey, William được cho là đã nói với em trai: "Mọi chuyện dường như đang diễn ra quá nhanh đấy. Em có chắc không?". Tuy nhiên, những lời này bị Harry coi là sự xúc phạm và tự hỏi liệu William có thực sự quan tâm đến hạnh phúc của mình hay chỉ lo lắng về những tác động của chuyện này đối với hoàng gia.

William sau đó đã nhờ đến sự giúp đỡ của cậu, Charles Spencer - em trai của Diana. Nhưng Harry càng thêm giận dữ trước sự can thiệp của anh trai và cáo buộc anh trai đang cố gắng phá hoại mối quan hệ của mình với Meghan.

Lacey viết: "Kết quả sự can thiệp của Spencer còn khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Một lần nữa, Harry từ chối việc từ từ tìm hiểu. Từ đó, tình anh em bắt đầu rạn nứt. Tuy những vết rạn này được chắp vá tạm thời vào những dịp xuất hiện công khai nhưng sự tức giận và ngờ vực vẫn còn đó khiến khoảng cách cứ mãi kéo dài cho đến tận ngày hôm nay".

"Harry và William chỉ có thể hàn gắn nếu Meghan không còn dính dáng"
Hoàng tử William, Thái tử Charles và Hoàng tử Harry ở Invictus Games tại London năm 2014. Ảnh: UK Press.

Tới tháng 11/2017, Harry và Meghan công bố đính hôn. Họ kết hôn tại nhà nguyện St George vào tháng 5/2018. Con trai đầu lòng Archie của họ, hiện 2 tuổi, được sinh ra vào tháng 5/2019. Chỉ vài tháng sau, cả gia đình này liền rời Anh đến đảo Vancouver của Canada.

Sau khi từ bỏ tư cách hoàng gia cao cấp, nhà Sussex định cư ở quê nhà Los Angeles của Meghan để theo đuổi những sở thích riêng. Người ta cho rằng William đã rất tức giận và các thành viên hoàng gia khác vô cùng thất vọng sau cuộc phỏng vấn của Harry và Meghan với Oprah Winfrey hồi tháng 3, khiến chế độ quân chủ rơi vào một cuộc khủng hoảng mới.

Không dừng lại ở đây, Harry tiếp tục khiến mối quan hệ của mình với gia đình đi vào con đường bế tắc khó cứu vãn khi một lần nữa chỉ trích cách nuôi dạy con của Nữ hoàng, Hoàng thân Philip và Thái tử Charles trong bộ phim tài liệu và sức khoẻ tâm thần của chính anh - The Me You Can't See.

Harry và William dự kiến sẽ khánh thành tượng cố Công nương Diana ở Điện Kensington vào ngày 1/7. Tuy nhiên, hiện Công tước xứ Sussex vẫn chưa xác nhận có tham gia hay không. Vợ anh, Meghan Markle, dự sinh con thứ hai vào mùa hè và có thể sẽ trùng với dịp khánh thành này.

Tùng Anh (Theo Mirror)

Harry tiếp tục công kích hoàng gia Anh Harry tiếp tục công kích hoàng gia Anh

Harry nhấn mạnh hoàng gia Anh làm ngơ khi vợ anh gặp khó khăn, khẳng định sẽ "không bao giờ im lặng khi bị bắt ...

William, Harry cáo buộc BBC liên quan cái chết Công nương Diana William, Harry cáo buộc BBC liên quan cái chết Công nương Diana

Hoàng tử William, Harry chỉ trích gay gắt BBC vì mánh khóe phỏng vấn năm 1995, cáo buộc đài góp phần gây ra cái chết ...

Trợ lý hoàng gia muốn Harry - Meghan từ bỏ tước hiệu Trợ lý hoàng gia muốn Harry - Meghan từ bỏ tước hiệu

Các trợ lý ở cung điện đang kêu gọi Công tước và nữ Công tước xứ Sussex từ bỏ tước hiệu hoàng gia sau cuộc ...

/ ngoisao.net