Hành vi khiến sư tử đực bị hiểu lầm giao phối tập thể

Một khách tham quan ghi lại khoảnh khắc ba con sư tử đực trông như đang giao phối chỉ cách đầu xe khoảng 10 mét trong công viên Anh.

hanh vi khien su tu duc bi hieu lam giao phoi tap the
Ba con sư tử đực có hành vi thân mật giống như đang giao phối. Ảnh: Sun.

Danielle Harvey chứng kiến hành động giống giao phối tập thể của những con sư tử đực khi ghé thăm công viên West Midlands Safari Park gần Bewdley, Worchester cùng chồng và ba con, Sun hôm 22/2 đưa tin. Họ buộc phải lái xe đi xa để tránh cho lũ trẻ trông thấy hành vi của ba con sư tử châu Phi ba năm tuổi Jilani, Jengo và Tsavo.

"Chúng tôi từng tới công viên trước đây và lũ trẻ thực sự hào hứng khi lại được trông thấy những con sư tử, hổ và voi ở khoảng cách gần. Chúng tôi dừng trên con đường chạy qua chuồng sư tử và bảo các con quan sát những con sư tử đực ở cách khoảng 10 mét. Sau đó, bầy sư tử bắt đầu leo lên mình nhau và trở nên rất thân mật", Harvey kể lại.

Tuy nhiên, bảo vệ công viên cho biết cảnh tượng mà gia đình Harvey chứng kiến là hành vi hoàn toàn bình thường trong đàn sư tử trẻ tuổi. Theo Laura Belford-Thomas, phát ngôn viên của công viên, ba con sư tử đực tới đây một năm trước và đang được giới thiệu dần với 8 con sư tử cái.

"Hành vi của chúng diễn ra tương tự như trong tự nhiên khi sư tử đực liên minh với nhau trước khi thống lĩnh một đàn sư tử cái. Về cơ bản, những con đực đang quyết định xem giữa chúng ai là kẻ mạnh nhất trước khi bắt đầu làm quen với con cái. Hành vi này mang đến cho khách tham quan một trải nghiệm thực sự về đời sống hoang dã", Belford-Thomas chia sẻ.

hanh vi khien su tu duc bi hieu lam giao phoi tap the

Vỗ về chú gấu cao 3m, nặng 6 tạ như dỗ trẻ con

Chú gấu này được nhận nuôi từ nhỏ sau khi được phát hiện bị thương nặng ngoài tự nhiên.

hanh vi khien su tu duc bi hieu lam giao phoi tap the

Sư tử tấn công và ăn thịt người ở Nam Phi

Thi thể bị đàn sư tử ăn gần hết của nạn nhân được phát hiện gần một khu bảo tồn tự nhiên ở Nam Phi.

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/chuyen-la/hanh-vi-khien-su-tu-duc-bi-hieu-lam-giao-phoi-tap-the-3715183.html

/ vnexpress.net