Hành trình tội ác của cặp đôi sát thủ: Chân tướng bại lộ

Ngày 24/2/1994, cảnh sát chính thức gõ cửa ngôi nhà số 25 với lệnh khám nhà trên tay. Bí mật bên trong chốn địa ngục trần gian này khi đó mới được làm sáng tỏ.

Nhắc tới những sát thủ giết người hàng loạt, dư luận nước Anh không bao giờ có thể quên được cặp vợ chồng sát thủ - Fred West và Rosemary West. Trước khi bị bắt, cặp đôi đã ra tay sát hại 12 phụ nữ vô tội. Sau khi chết, họ bị chôn qua loa dưới đất, ngay trong sân nhà của cặp vợ chồng sát thủ. Vụ án đã trở thành nỗi kinh hoàng với người dân nước Anh trong những năm 90 của thế kỷ trước.

Sai lầm chết người

Năm 1986, trong một lần tâm sự, Heather đã kể cho bạn của mình về nghề nghiệp của mẹ và sự lạm dụng của cha mà cô và các anh chị em thường xuyên phải chịu đựng. Nhưng đó cũng chính là sai lầm đã khiến Heather phải trả một cái giá rất đắt.

Heather không ngờ rằng câu chuyện này lại được cô bạn vì quá lo lắng cho Heather mà kể lại cho cha mẹ của mình trong khi họ vốn là bạn bè với nhà West và hoàn toàn không thấy cặp vợ chồng có gì bất thường. Và rồi, lần tâm sự ấy là lần cuối cùng người bạn còn nhìn thấy Heather.

Sự biến mất kỳ lạ của Heather khiến người bạn gái thêm tin vào những câu chuyện mà Heather kể và đã quyết định đi báo cảnh sát.

hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu chan tuong bai lo

Cảnh sát đào bới toàn bộ khu vườn ngôi nhà số 25

Ngày 24/2/1994, cảnh sát chính thức gõ cửa ngôi nhà số 25 với lệnh khám nhà trên tay. Fred tuyên bố mình và Rose không hề biết Heather ở đâu. Fred cho hay Heather từng nghiện ngập ma tuý và người cha này nghĩ rằng con gái mình đang lấy một cái tên giả nào đó để hành nghề mại dâm.

Tuy nhiên, khi đào bới khu vườn, cảnh sát tìm thấy 3 đoạn xương người được chôn dưới đất. Lúc này, Fred lại khai chính mình đã giết con gái. Tại đồn cảnh sát, Fred khai nhận mọi việc xuất phát từ một cuộc tranh cãi giữa hai cha con. Trong lúc tức giận vì con gái hỗn láo, Fred đã tát và bóp cổ Heather mà không để ý con gái đã ngừng thở. Fred sau đó đã cố gắng tìm cách cứu nhưng không được nên đã chôn thi thể Heather trong vườn.

Sự thật sáng tỏ

Ấn tượng về sự biến mất kì lạ của Heather vẫn in đậm trong tâm trí các điều tra viên. Rốt cuộc lệnh lục soát ngôi nhà phố Cromwell và khu vườn. Cuối cùng, rất nhiều những mảnh xương khác thuộc về nhiều người đã được tìm thấy trong vườn.

Khi Fred ở trong tù và cảnh sát tiếp tục điều tra sang Rose. Người đàn bà này đã uống thuốc ngủ quá liều để tự sát nhưng đã được con phát hiện kịp thời. Trong khi đó, Fred ở trong tù cũng trở nên trầm cảm và ra vẻ hối hận.

hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu chan tuong bai lo

Rose bị dẫn giải tới phiên tòa ngày 22/11/1995

Để bảo vệ Rose, Fred nhận hết mọi tội lỗi về phía mình. Rốt cục, Fred bị cáo buộc sát hại Heather, Shirley và một phụ nữ không xác định được danh tính. Cuộc điều tra cũng được mở rộng đến sự mất tích của các nạn nhân khác. Lúc này, Fred quyết định khai với cảnh sát về tất cả nơi chôn cất nhưng việc xác định danh tính các bộ xương rải rác là rất khó khăn bởi bản thân Fred cũng không nhớ chính xác.

Sau khi cảnh sát tìm lại được thi thể của Rena, Anna McFall và Charmaine thì bỗng Fred quyết định không hợp tác nữa và thi thể của một cô gái cuối cùng không được tìm thấy. Khi quy mô vụ án ngày càng mở rộng, Rose quyết định bỏ rơi Fred để cứu lấy mình bằng cách đổ tội cho chồng. Hành động này của vợ khiến Fred choáng váng.

Ngày 13/12/1994, Fred bị buộc giết hại 12 nạn nhân, chưa tính nạn nhân cuối cùng không thể tìm ra thi thể nên không đủ bằng chứng buộc tội.

Tới ngày 1/1/1995 tại nhà tù Winson Green ở Birmingham, Fred tự treo cổ mình bằng khăn trải giường. Và đến ngày 22/11/1995, Rose bị buộc tội giết 10 người và bị toà tuyên án chung thân không giảm án và phải chịu cảnh nguc tù đến hết đời, khép lại nỗi kinh hoàng về cặp vợ chồng tàn độc bậc nhất nước Anh.

hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu chan tuong bai lo Hành trình tội ác của cặp đôi sát thủ: Cuộc gặp gỡ định mệnh

Ngày 29/11/1968 được coi là một ngày định mệnh trong cuộc đời Fred, khi hắn gặp được một người con gái “cùng chung chí hướng” ...

hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu chan tuong bai lo Quyền lực của ông trùm xã hội đen (Kỳ 2): Hành trình tội ác

Ở tuổi 31, Gotti trở thành người đứng đầu nhóm Bergin khét tiếng. Bergin bắt đầu dính vào việc kinh doanh ma túy để nhanh ...

hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu chan tuong bai lo Tội ác của gã thợ giày máu lạnh (Phần 2): Hành trình tội ác

Nhiều bằng chứng quan trọng được tìm thấy tại hiện trường, nhưng cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra hung thủ.

/ http://danviet.vn