Hành trình 17 năm hình thành và phát triển của PV GAS DISTR: Nỗ lực không ngừng, vững bước thành công

Ngày 23/5/2007, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) ra đời với nhiệm vụ phát triển mạng lưới phân phối khí thấp áp, thông qua việc mở rộng hệ thống đường ống từ đầu nguồn của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đến các khách hàng khu công nghiệp, đô thị trong cả nước.

PV GAS DISTR luôn sẵn sàng cho công tác phân phối LNG tại Việt Nam 

Trong suốt 17 năm hình thành và phát triển, PV GAS DISTR đã xây dựng hệ thống hạ tầng phân phối khí đồng bộ, hiện đại với tổng chiều dài tuyến ống hơn 100km, trải dài trên 20 khu công nghiệp (KCN) tại Bắc Bộ và Đông Nam Bộ, cụ thể: cụm KCN Phú Mỹ - Mỹ Xuân - Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; KCN Gò Dầu và cụm KCN Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; KCN Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh và KCN Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Đến nay, mạng lưới đường ống khí của PV GAS DISTR đã cung cấp an toàn, ổn định và liên tục hơn 12,2 tỷ Sm3 khí thiên nhiên đến các nhà máy sản xuất công nghiệp trên cả nước, vốn điều lệ Công ty tăng lên mức 989,98 tỷ đồng. Đặc biệt, với vai trò là đơn vị thành viên của PV GAS, đồng thời là cánh tay nối dài trong sứ mệnh đưa nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường đến các khách hàng công nghiệp, PV GAS DISTR đã và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ phân phối nguồn khí LNG tái hóa phục vụ các ngành sản xuất công nghiệp trên cả nước kể từ tháng 07/2023. 

Xác định mục tiêu phát huy thế mạnh qua việc tập trung kinh doanh sản phẩm cốt lõi, khai thác đa dạng các hình thức cung cấp phù hợp chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh Công ty và quy chế, quy định có liên quan, PV GAS DISTR không ngừng đẩy mạnh mở rộng thị trường, gia tăng số lượng khách hàng và sản lượng tiêu thụ khí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc phát triển an toàn và bền vững.   

Tập thể CBCNV PV GAS DISTR không ngừng nỗ lực kiến tạo văn hoá doanh nghiệp

Với những cơ hội và lợi thế sẵn có, được sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của PV GAS - Công ty mẹ, đồng thời cũng là nhà cung cấp khí đầu vào, cùng việc hợp  tác chặt chẽ với hai cổ đông lớn trong lĩnh vực khí hiện nay là Tokyo Gas và Saibu Gas của Nhật Bản, PV GAS DISTR đã vượt qua những khó khăn thách thức, ngày càng khẳng định là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khí thiên nhiên, tạo dựng uy tín với hơn 120 khách hàng, đối tác là các doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, từ các tập đoàn, thương hiệu khác nhau trong và ngoài nước. 

Song song với mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh, PV GAS DISTR luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc tích cực, công tác đào tạo và bồi dưỡng luôn được chú trọng, thu nhập bình quân của người lao động ngày một tăng cao, đời sống vật chất, tinh thần, các chương trình phúc lợi, chế độ đãi ngộ luôn được quan tâm đúng mức và nỗ lực mang lại sự chăm sóc toàn diện, tạo động lực cho CBCNV yên tâm phấn đấu, nâng cao hiệu suất làm việc, toàn tâm toàn lực gắn bó, từ đó hình thành đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất tốt, là gốc rễ cho mọi sự phát triển của PV GAS DISTR. 

Sự phát triển của PV GAS DISTR gắn liền với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, hướng tới lợi ích chung của cộng đồng, công tác từ thiện, an sinh xã hội và công tác đoàn thể luôn được đẩy mạnh như những hoạt động thường niên với sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn bộ lãnh đạo và CBCNV PV GAS DISTR, tiêu biểu với các chương trình Đền ơn đáp nghĩa thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với với các thế hệ có công với Cách mạng; Thường xuyên chăm lo, thăm hỏi gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn; Các hoạt động tổ chức thường niên cho con em người lao động vào các dịp lễ Tết; Chương trình đồng hành cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt miền Trung; Những hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân địa phương hay những chương trình thiện nguyện góp phần chia sẻ khó khăn với người dân tại địa bàn hoạt động của Công ty và trên mọi miền Tổ quốc.

Năm 2024 được đánh giá là năm quan trọng với những điều chỉnh đáng kể về thị trường và lộ trình phát triển của ngành công nghiệp khí Việt Nam, giai đoạn PV GAS DISTR dẫn dắt thị trường và phân phối nguồn LNG nhập khẩu đến với khách hàng công nghiệp trong nước, cũng là giai đoạn bản lề trong việc PV GAS DISTR triển khai Chiến lược phát triển Công ty đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035.  

Các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội thường niên do PV GAS D tổ chức

PV GAS DISTR sẽ tiếp tục từng bước quy hoạch, phát triển trải rộng hệ thống phân phối khí khắp khu vực Đông Nam Bộ; mở rộng hệ thống tại Bắc Bộ, hình thành mạng lưới khách hàng tại các khu vực Tây Nam Bộ và miền Trung Việt Nam, kết nối với các đường ống chính của PV GAS. Đẩy mạnh công tác thị trường qua việc tập trung kinh doanh sản phẩm cốt lõi, đa dạng hoá khách hàng, hình thức cung cấp, sẵn sàng tham gia vào các chuỗi liên kết sản phẩm mới của PV GAS để duy trì bền vững thị phần, phát triển thị trường khí thiên nhiên trong nước. Tiên phong hoạt động nghiên cứu các dự án áp dụng công nghệ đồng phát nhiệt, điện nhằm tăng giá trị sử dụng khí.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh thị trường cạnh tranh và nhiều biến động khó lường, tập thể lãnh đạo và người lao động PV GAS DISTR vững tin, nỗ lực phấn đấu giữ vững và phát triển vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong hành trình mang nguồn năng lượng sạch, tạo cuộc sống xanh cho cộng đồng, xã hội, ghi dấu ấn cho những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị khí Việt Nam.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/hanh-trinh-17-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-pv-gas-distr-no-luc-khong-ngung-vung-buoc-thanh-cong

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS