Hàng trăm "thẻ diệt virus COVID-19" bán trước chợ thuốc Hapulico bị tạm giữ

Ngày 19/2, lực lượng chức năng Hà Nội tạm giữ 300 chiếc "thẻ đeo diệt virus" không có hóa đơn chứng từ tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico.

Theo Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, vào lúc 17 giờ chiều 19/2, đơn vị này phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành kiểm tra đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico 85 Vũ trọng phụng, Thanh xuân.

Qua kiểm tra phát hiện số lượng lớn gần 300 thẻ đeo diệt virus do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng được các đối tượng công khai chào bán trên mạng có tác dụng phòng chống COVID-19.

hang tram the diet virus covid 19 ban truoc cho thuoc hapulico bi tam giu
hang tram the diet virus covid 19 ban truoc cho thuoc hapulico bi tam giu
Số thẻ nhập lậu đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Qua công tác đấu tranh, cơ quan chức năng xác định chủ lô hàng là Phạm Tiến Mạnh (sinh năm 1997, quê quán Thái Nguyên). Đối tượng trình bày số “thẻ chống virus” này được nhập lậu từ nước ngoài và rao bán trên mạng xã hội với công dụng khi đeo thẻ này, sẽ làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus Covid-19.

Theo đó, giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/ sản phẩm. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo này, với mong muốn tránh được dịch COVID-19.

Trước đó, về loại thẻ trên, đại diện Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế cho biết về nguyên tắc thì không có các thẻ đeo hoặc bút có tác dụng ngăn ngừa virus.

 

hang tram the diet virus covid 19 ban truoc cho thuoc hapulico bi tam giu Đường dây nhập lậu dược liệu từ Trung Quốc về Việt Nam vận hành thế nào?

Các đối tượng nhập lậu dược liệu từ Trung Quốc thông qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) về Việt Nam đã thành lập nhiều ...

Anh Tuấn

/ laodong.vn