Hàng trăm quả rocket lao tới tấp về Israel

Khoảng 200 quả rocket đã bay tới tấp từ Gaza về phía Israel sau khi nước này mở chiến dịch truy kích hai chỉ huy của nhóm Hồi giáo Jihad.

hang tram qua rocket lao toi tap ve israel

Theo Express, chiến đấu cơ của Israel đã giết chết Baha Abu al-Ata bằng cuộc không kích diễn ra tại Shejaiyah, gần Gaza City vào sáng 12/11.

Trong vòng vài giờ sau đó, các nhóm chiến binh Palestine đã bắn gần 200 quả rocket về phía nam Israel, gồm cả Tel Aviv, buộc các gia đình phải vội vàng chạy đến hầm tránh bom giữa tiếng báo động rền rĩ.

Nhóm Hồi giáo Jihad xác nhận al-Ata đã chết và cho hay, các thành viên cao cấp của nhóm này cũng bị tấn công trong một cuộc không kích được cho là Israel tiến hành ở Damascus, Syria.

Giới chức Israel mô tả al-Ata là một “quả bom nổ chậm” và cho rằng người này đứng sau một loạt vụ tấn công rocket, máy bay không người lái và bắn tỉa xuyên biên giới.

Phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus cho hay, các chiến đấu cơ đã tiến hành cuộc không kích lúc sáng sớm 12/11 vào một toà nhà ở Shajaiya nhằm vào một chỉ huy mà Israel cho rằng đang có kế hoạch tấn công Israel.

Dù căng thẳng giữa Israel với các nhóm chiến binh Palestine vẫn dai dẳng suốt nhiều năm qua song tình hình đã leo thang sau khi Israel mở các đợt tấn công nhằm vào hai chỉ huy của Jihad.

Hoài Linh

hang tram qua rocket lao toi tap ve israel Jordan thu hồi đất cho Israel thuê

Quốc vương Jordan Abdullah tuyên bố không tiếp tục cho Israel thuê đất tại hai khu vực Ghamr và Baqura theo thỏa thuận 25 năm ...

hang tram qua rocket lao toi tap ve israel Israel oanh tạc Gaza dữ dội

Sáng sớm nay (2/11), các máy bay của Israel tấn công liên tiếp các mục tiêu của chiến binh Palestine ở Dải Gaza.

hang tram qua rocket lao toi tap ve israel Bế tắc chính trị ở Israel trở nên trầm trọng

Các đảng phái chính trị liên minh với Thủ tướng Netanyahu cam kết trong mọi trường hợp sẽ không gia nhập liên minh thiểu số ...

/ vietnamnet.vn