Hàng trăm người quây trụ sở VFF vì vé chung kết AFF Cup

Trong khi hệ thống bán vé online bị treo, cảnh xếp hàng mua vé ở trụ sở VFF tiếp tục hỗn loạn. 

Sáng 10/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán online đợt đầu vé trận chung kết lượt về AFF Cup và nhận đăng ký trực tiếp vé cho thương binh ở Hà Nội.

Trong khi hệ thống bán vé online bị treo ngay những giây phút đầu tiên mở bán (10h sáng) thì cảnh đăng ký vé ở trụ sở VFF cũng rất hỗn loạn. Nhiều người xếp hàng từ sáng sớm và gần 12h, đám đông lên đến khoảng 300 người. Một đoạn đường Lê Quang Đạo trước trụ sở VFF xếp kín hàng chục xe ba gác.

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup

Đến 11h, cán bộ của VFF đề nghị những người có thẻ thương binh xếp hàng để nhận phiếu hẹn mua vé. Ảnh: Tất Định

Nhiều người đã cao tuổi vẫn bất chấp nguy hiểm trèo tường, chui qua khe song sắt gãy của cánh cổng... để vào trong sân trụ sở VFF. Một số người liên tục nói to để nhắc nhau, "đợi đến bao giờ VFF bán vé thì mới chịu về".

Khoảng 11h, một cán bộ của VFF đã ra thông báo với những người đến mua vé, ông nhắc nhở mọi người giữ trật tự và cam kết sẽ bán bé cho ai mang theo thẻ thương binh.

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup

Hàng trăm người tập trung ở trụ sở VFF đường Lê Quang Đạo, Hà Nội sáng 10/12. Ảnh: Tất Định

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (69 tuổi, quê Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) cho biết: "Đợt bán vé trận bán kết giữa tuyển Việt Nam và Philippines, tôi đến đây và mua được 2 vé. Lần này tôi đến muộn, nhưng đã nhờ người xếp hàng nhận chỗ sẵn rồi".

Khi được hỏi vì sao ông biết VFF bán vé cho thương binh vào sáng nay, ông Nghĩa nói "tôi được bạn bè nhắn tin từ cuối tuần qua".

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup

Nhiều người trèo cửa để vào bên trong. Ảnh: Tất Định.

Đến xếp hàng từ 6h sáng, ông Mai Văn Đề (66 tuổi) nói: "Tôi thấy có nhiều người còn xếp hàng sớm hơn tôi, từ 4h30 trong thời tiết lạnh giá. Chiều hôm trước, tôi xem trên điện thoại của anh bạn được biết VFF sẽ bán vé cho thương binh nhưng không nói cụ thể bán như thế nào".

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình.

Ông Đề nói thêm, khi có nhiều người tụ tập như thế này, VFF nên phát loa thông báo các thông tin cần thiết để đám đông giữ trật tự. "Chúng tôi chờ thông báo hướng dẫn mua vé của VFF từ sáng đến giờ. Nếu hết vé rồi tôi cũng vui vẻ ra về. Nhưng ban tổ chức không thông báo gì cả", ông chia sẻ.

"Đợt bán vé trận bán kết, tôi xếp hàng đến 2h chiều là mua được vé. Ban tổ chức sắp xếp hai hàng, gọi lần lượt từng hai người vào mua vé nên mọi việc diễn ra thuận lợi. Hôm nay thì hỗn loạn quá, người trèo ra, trèo vào rất nguy hiểm. Tôi ghi danh sách thứ 15 từ sáng, nhưng giờ vẫn đứng ngoài vì không muốn trèo cổng vào trong", ông Đề phân trần.

Quá 12h, đại diện VFF bắt đầu kê bàn phát giấy hẹn cho những người mang theo thẻ thương binh. Giấy hẹn ghi, "do trường hợp đặc biệt, VFF chỉ xử lý cho các thương binh chờ đăng ký mua vé từ 10h đến 13h ngày 10/12 tại trụ sở VFF. Sau thời gian trên VFF sẽ không giải quyết". Mỗi cá nhân sau khi xuất trình thẻ thương binh sẽ được mua 2 vé và nhận vé vào sáng 15/12 tại trụ sở VFF.

Gần 14h cùng ngày, nhân viên VFF tạm nghỉ phát phiếu hẹn, khoảng 100 người vẫn tiếp tục ngồi đợi trong sân trụ sở. Đây không phải lần đầu trụ sở VFF bị bủa vây khi bán vé bóng đá. Trước trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Philippines, hàng trăm người mang theo xe ba gác cũng tụ tập gây huyên náo trước cổng Liên đoàn.

Việc bán vé online được VFF thực hiện từ hôm 26/11, để "tránh hiện tượng tiêu cực, chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng tại quầy" đã xảy ra ở những trận trước đó. Tuy nhiên, do hạ tầng chưa đảm bảo, hệ thống thường trong tình trạng không thể truy cập, hoặc hiển thị thông báo "chờ lệnh mua khác hoàn tất". Việc này khiến nhiều người hoang mang, bất bình và nghi ngờ về cách bán vé của VFF.

Tất Định - Viết Tuân

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup AFF CUP 2018: Nhiều thương binh đẩy tung cửa, phi xe 3 bánh vào trụ sở VFF

AFF CUP 2018: Chiều 10/12, bức xúc vì không mua được vé, yêu cầu cử đại diện nói chuyện bất thành, hàng trăm người đẩy ...

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup HLV Park Hang-seo: "Trận đấu ngày mai sẽ rất đặc biệt"

Chiến lược gia tuyển Việt Nam tự tin trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân của Malaysia ngày 11/12.

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup AFF CUP 2018: Thương binh tranh nhau mua vé chung kết AFF Cup, 2 người ngất xỉu

AFF CUP 2018: Hàng trăm người đến từ sáng 10/12, chen nhau mua vé tạo nên khung cảnh hỗn loạn trước cổng Liên đoàn bóng ...

hang tram nguoi quay tru so vff vi ve chung ket aff cup AFF CUP 2018: Người Malaysia thong thả, CĐV Việt Nam lùng mua vé chung kết

AFF CUP 2018: Hôm nay, các cổ động viên Malaysia đặt vé online xem trận lượt đi chung kết AFF Cup đã đến sân vận ...