Hàng trăm người được cách ly tại Móng Cái

Từ 16h ngày 1/2 đến nay đã có 249 người Việt Nam từ Trung Quốc về nước qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, hiện được cách ly. 

Chiều 5/2, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, những người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái sẽ được đo thân nhiệt để phân loại. Những trường hợp có dấu hiệu sốt sẽ được đưa trực tiếp đến Bệnh viện cách ly đặc biệt Móng Cái. Còn những người không có biểu hiện sốt cũng được đưa về các cơ sở lưu trú, khách sạn để cách ly 14 ngày.

"Tại bệnh viện cách ly đặc biệt Móng Cái, số lượng bệnh nhân còn chưa nhiều nên mỗi người sẽ được ở một phòng để tránh lây chéo. Phương án hậu cần sẽ được đưa từ bên ngoài vào. Còn bên trong chỉ có nhân viên y tế", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, hiện nay Trung tâm y tế dự phòng CDC Quảng Ninh đã xét nghiệm được nCoV nên thời gian trả kết quả tương đối nhanh.

hang tram nguoi duoc cach ly tai mong cai
Bệnh viện cách ly đặc biệt tạm thời Móng Cái. Ảnh: Minh Cương

Tại Bệnh viện cách ly đặc biệt tạm thời Móng Cái có 24 ca, chiều nay 2 ca đã được xuất viện. Bệnh viện được phong tỏa nghiêm ngặt, cổng luôn đóng, có người trúc trực. Khu vực bên trong được căng dây phong tỏa kèm các biển cấm.

Bên trong bệnh viện có các nhân viên y tế và được chuẩn bị đầy đủ đồ phòng hộ, sát khuẩn tay và phun thuốc khử trùng thường xuyên.

Hơn 200 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chưa phát hiện triệu chứng sốt đang được cách ly tại các khách sạn như: Centrer Way, Trường Huy, Hữu Nghị 2, Grand Móng Cái để theo dõi trong 14 ngày.

Tại các khách sạn này đều có công an cùng đội ngũ y tế làm nhiệm vụ dưới tầng một.

"Những người được cách ly được sắp xếp hai người ở một phòng. Mọi ăn ở sinh hoạt đều bên trong khách sạn", một quản lý khách sạn nói.

Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, 6 hành khách Việt Nam trên chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) tối 1/2 đang được cách ly tại Trường quân sự tỉnh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh tại TP Uông Bí có quy mô chăm sóc 300 người. Có 2 khu riêng biệt, một dành cho công dân trở về từ Trung Quốc qua các vùng đã có dịch; một khu dành cho công dân công tác, học tập tại các vùng chưa có dịch. Toàn bộ khuôn viên khép kín với cơ sở vật chất đảm bảo. Các xe chuyên dụng cũng được chuẩn bị để đưa đón những công dân trở về từ Trung Quốc.

Trong trường hợp công dân có biểu hiện sốt thì sẽ đưa về Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. 6 công dân này được kiểm tra sức khỏe đo thân nhiệt 3 lần trên ngày. Hiện sức khỏe đều ổn định.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh sử dụng khu nhà khám và điều trị bệnh của Trung tâm Y tế TP Móng Cái làm Bệnh viện cách ly đặc biệt. Đây là công trình được đầu tư xây mới, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, có đường ra vào riêng. Bệnh viện có khoảng 500 giường đi vào hoạt động từ ngày 3/2.

Lãnh đạo Quảng Ninh yêu cầu từ 16h ngày 1/2, toàn bộ người Việt Nam về nước, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái sẽ được đưa về các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn để giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

hang tram nguoi duoc cach ly tai mong cai Móng Cái hiu hắt chưa từng thấy thời dịch virus corona hoành hành

Để ngăn chặn virus corona lây lan, Quảng Ninh đóng cửa đường mòn, lối mở, dừng hoạt động xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu.

hang tram nguoi duoc cach ly tai mong cai Gấp rút xây bệnh viện dã chiến ở Móng Cái để ngăn virus corona

Bệnh viện dã chiến rộng 60 m2 được xây dựng nhằm phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp nghi nhiễm virus corona ngay ...

/ ngoisao.net