Hàng trăm nam giới bị cùm chân, tra tấn tàn bạo như nô lệ thời Trung cổ

Nạn nhân là các bé trai hoặc nam giới bị tra tấn, lạm dụng tình dục và bị bỏ đói trong một tòa nhà được quảng bá là trường học Hồi giáo ở Kaduna, Nigeria .

Cảnh sát cho biết, gần 500 bé trai và nam giới đã được giải cứu khỏi một "ngôi nhà tra tấn", nơi họ bị xiềng xích, lạm dụng và bị bắt làm nô lệ.  

Một số bé trai và nam giới đã bị giam cầm trong nhiều năm. Có những nạn nhân chỉ khoảng 5 tuổi. Họ bị tra tấn, lạm dụng tình dục và bỏ đói nếu tìm cách chạy trốn. Nhiều trẻ có những cùm kim loại đeo quanh cổ chân và nhiều vết thương lớn.

Cảnh sát cho biết, 8 người đã bị bắt và tất cả là giáo viên.

Một số trẻ báo khai với cảnh sát rằng, người thân đưa họ tới tòa nhà này vì nghĩ đây là một trường học Koran. Cảnh sát cho hay, có những dấu hiệu cho thấy họ đang bị truyền giáo. 

Bello Hamza, 42 tuổi, một nạn nhân bị cùm 3 tháng chia sẻ với báo giới rằng: "Nơi này có vẻ như một trung tâm Hồi giáo nhưng bất cứ ai tìm cách trốn khỏi đây sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Họ trói và treo người lên trần nhà để trừng phạt nhưng tham gia tình dục đồng tính thì không bị trừng phạt. Trong thời gian ngắn tôi ở đây, có ai đó đã chết vì bị tra tấn. Những người khác đã chết trước khi tôi đến vì sức khỏe  yếu và bị tra tấn".

Cũng theo Bello, những người trong tòa nhà này được ăn uống rất nghèo nàn với 2 bữa một ngày, vào 11h và 22h. 

Trong số những nạn nhân ở đây, ngoài người Nigeria, còn có người từ Burkina Faso và Mali.

Cảnh sát trưởng Ali Janga chia sẻ với BBC rằng ngôi nhà đã bị đột kích sau khi có báo cáo về hoạt động đáng ngờ. 

Hình ảnh các nạn nhân. Ảnh: Reuters,AFP.

 

Cuộc đời người đàn ông bị bắt làm "nô lệ trên biển" trong 5 năm tại Thái Lan
Cuộc giải cứu "nô lệ tình dục" Triều Tiên ở Trung Quốc
Romania giải cứu nhóm thiếu niên Đức
/ laodong.vn