Hàng nghìn phụ nữ Triều Tiên 'bị ép làm nô lệ tình dục' ở Trung Quốc

Báo cáo của tổ chức nhân quyền tại Anh cho hay nhiều phụ nữ Triều Tiên bị ép bán dâm hoặc làm vợ cho đàn ông Trung Quốc với giá 144 USD. 

hang nghin phu nu trieu tien bi ep lam no le tinh duc o trung quoc
Một gái mại dâm đứng chờ khách ở Trung Quốc. Ảnh: Korea Future Initiative

Theo báo cáo mới của tổ chức nhân quyền Sáng kiến Tương lai Triều Tiên ở London, có hàng nghìn phụ nữ và bé gái Triều Tiên bị ép làm việc trong ngành công nghiệp tình dục trị giá 100 triệu USD tại Trung Quốc.

Các nạn nhân thường trong độ tuổi 12 -29, bị bắt cóc và bán với giá chỉ 30 nhân dân tệ (4,3 USD) vào các nhà thổ ở vùng đông bắc Trung Quốc, nơi có một lượng lớn lao động nhập cư. Họ cũng có thể bị bán làm vợ cho đàn ông ở các vùng nông thôn với giá 1.000 - 50.000 nhân dân tệ (145 - 7.200 USD), và bị chồng cưỡng hiếp, lạm dụng.

Một số phụ nữ và bé gái khác, thậm chí có em mới 9 tuổi, bị đưa vào các tụ điểm bán dâm trực tuyến và bị tấn công tình dục ngay trước camera để phục vụ khách hàng toàn cầu. Nhiều người theo dõi các hình ảnh này được cho là ở Hàn Quốc.

Các nạn nhân mắc kẹt tại Trung Quốc vì nếu hồi hương, họ sẽ đối mặt với những hình phạt nặng nề.

"Tôi bị bán cho một nhà thổ cùng 6 phụ nữ Triều Tiên khác tại một khách sạn. Chúng tôi được cho rất ít thức ăn và bị đối xử tệ hại. Sau 8 tháng, một nửa trong chúng tôi lại bị đem bán. Kẻ môi giới đã làm những điều tồi tệ với tôi", Pyon, một nạn nhân ở thành phố Chongjin, Triều Tiên, kể. "Khi tôi đến nhà thổ mới, tôi có nhiều vết bầm tím trên người. Kẻ môi giới đã bị một số thành viên trong băng nhóm đánh sau đó đâm vào chân".

Một phụ nữ khác họ Kim cho hay ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, nhiều khách hàng mua dâm là người Hàn Quốc.

"Chúng tôi đặt các tờ quảng cáo dưới cửa phòng họ ở khách sạn. Các tờ quảng cáo bằng tiếng Hàn, giới thiệu về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi hầu hết được tay ma cô đưa đến các quán bar", Kim kể. "Các công ty Hàn Quốc muốn các gái mại dâm Triều Tiên phục vụ cho doanh nhân của họ. Lần đầu tôi bán dâm là cho một người Hàn Quốc".

Anh Ngọc (Theo BBC)

hang nghin phu nu trieu tien bi ep lam no le tinh duc o trung quoc Cuộc chạy trốn của cô dâu Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc

Sau khi trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người tại Trung Quốc, Lee Meng Zu bị giam ở Triều Tiên rồi sau đó ...

hang nghin phu nu trieu tien bi ep lam no le tinh duc o trung quoc Cuộc sống tủi nhục của những cô dâu Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc

Người phụ nữ Triều Tiên lái xe máy chầm chậm rẽ vào con ngõ hẹp giữa cánh đồng ngô, đến nông trang nơi có người ...

/ VnExpress