Hàng nghìn du khách ùn ùn đổ về khu du lịch Tràng An

Ngày 28.1 (tức ngày mùng 4 Tết Canh Tý), hàng vạn lượt du khách trong nước và quốc tế đã ùn ùn đổ về Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) để du xuân, tham quan khiến khu du lịch này quá tải. Nhiều du khách dù đã mua được vé nhưng phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới lên được thuyền.

Du khách chen lấn để lên thuyền. Ảnh: NT

Ngày từ sáng sớm, các quầy bán vé ở bến thuyền Tràng An đã đông kín người. Dù ban quản lý bến thuyền đã phân làn để du khách xuống thuyền, tuy nhiên do lượng khách quá đông nên các lối đi xuống thuyền vẫn ách tắc, nhiều người phải chờ hàng giờ đồng hồ mới xuống được thuyền du xuân ở Tràng An.

Du khách xếp hàng dài để di chuyển từ khu vực quầy vé vào bến thuyền.

Cảnh xếp hàng, chờ đợi hàng giờ đồng hồ để xuống được thuyền khiến nhiều người mệt mỏi, nhất là người già và trẻ em.

Phía bên trong bến thuyền, dòng người xếp hàng, chen lấn nhau để lên được thuyền.

Phía ngoài cổng, từng đoàn xe nối đuôi nhau ra vào khu vực bãi đậu xe khiến lực lượng Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) phải làm việc rất vất vả để đảm bảo an ninh, trật tự. 

Du khách phải băng qua đường để vào bến thuyền

Theo Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An, năm nay do lượng khách đông nên Ban quản lý đã phải thay đổi lịch bán vé hàng ngày từ 5h30 đến 17h. Năm nay, giá vé tham quan tại Khu du lịch sinh thái Tràng An cũng được điều chỉnh tăng từ 20-25%.  

Để lên được thuyền, nhiều du khách phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ

Cụ thể: Đối với người lớn trên 1,3m giá vé tăng từ 200.000 đồng/người lên 250.000 đồng/người; đối với trẻ em từ 1m – 1,3m giá vé tăng từ 100.000 đồng/người lên 120.000 đồng/người và (miễn phí vé cho trẻ em dưới 1m).

Vất vả nhất là những gia đình mang theo con nhỏ.

Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2.168ha, nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Khu du lịch sinh thái Tràng An hiện nay chưa có đánh giá chính xác được số lượng hang động. 

Khu vực cổng vào bến thuyền luôn chật cứng người. 

Tuy nhiên, chỉ riêng số hang xuyên thủy đã được đo khảo sát là 48 hang với tổng chiều dài 12.226m. Cùng với đó, quần thể hang, động, núi, thung, hồ, suối... đã tạo nên một sinh cảnh Tràng An thơ mộng "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

NGUYỄN TRƯỜNG

 

/ laodong.vn