Hàng loạt nghệ sĩ Việt rút lui, giải thưởng Hàn Quốc phải hủy bình chọn

Việc nhiều sao Việt rút lui khỏi đề cử khiến khán giả thốt lên: "Mông lung như một trò đùa".

Sau khi Erik tuyên bố rút lui khỏi hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc Việt Nam được yêu thích nhất tại Asia Artist Awards - AAA 2019, đến lượt Chi Pu, Đức Phúc, Only C, Lou Hoàng, Min, Thiều Bảo Trâm cũng từ chối tham gia. Như vậy, từ 21 đề cử ban đầu, hạng mục này của AAA 2019 chỉ còn lại 14 đề cử. Ở mảng Diễn viên, Nhan Phúc Vinh và Duy Khánh cũng rút lui.

Trước sự "quay lưng" hàng loạt từ dàn nghệ sĩ Việt, ban tổ chức tuyên bố đóng cổng chọn cũng như giảm giá phiếu bình chọn. Đại diện ban tổ chức AAA 2019 cho biết, vì hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc Việt Nam được yêu thích nhất vấp phải nhiều ý kiến trái chiều ngoài dự kiến nên họ quyết định hủy, riêng cổng bình chọn cho nghệ sĩ Hàn Quốc vẫn giữ nguyên.

hang loat nghe si viet rut lui giai thuong han quoc phai huy binh chon
Chi Pu, Đức Phúc và loạt nghệ sĩ Việt rút tên khỏi đề cử của "AAA 2019".

Bên cạnh đó, giá phiếu bình chọn cũng giảm xuống. Ban đầu, fan muốn bình chọn cho thần tượng khi lọt vào vòng 2 phải chi 15 nghìn đồng/phiếu nếu bình chọn bằng tin nhắn và 25 nghìn đồng/2 phiếu nếu bình chọn qua website. Nhiều người cho rằng, đây là một trong những lý do các nghệ sĩ rút khỏi đề cử vì lo lắng fan sẽ mất tiền.

Hiện tại, giá phiếu bình chọn là 25 nghìn đồng/10 lượt đối với khán giả Việt Nam và 1 USD/10 lượt đối với khán giả quốc tế. Hình thức bình chọn bằng tin nhắn được thay bằng nạp tiền vào tài khoản trên website và mỗi khán giả có 2 lượt bình chọn miễn phí.

Sau khi thông tin được công bố, cư dân mạng Việt Nam liên tục bàn luận về độ uy tín của giải thưởng này. Ngoài ra, không ít người thốt lên việc bình chọn của AAA 2019 "mông lung như một trò đùa".

Thế nhưng, mọi việc không dừng lại ở đó, AAA 2019 cũng đang bị chính khán giả quê nhà tẩy chay vì được cho là "cắt cổ" fan với chi phí bình chọn quá đắt đỏ. ARMY - cộng đồng fan của nhóm BTS kêu gọi tẩy chay giải thưởng này bởi có nhiều vấn đề phát sinh trong khâu tổ chức và cách bình chọn.

hang loat nghe si viet rut lui giai thuong han quoc phai huy binh chon
"AAA 2019" vướng loạt lùm xùm dù còn vài tháng nữa mới diễn ra.

Asia Artist Awards - AAA là một giải thưởng có 3 năm tuổi đời ở Hàn Quốc và lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam vào cuối năm nay với sự góp mặt của nhiều sao Hàn. Ban đầu, giải thưởng này có 3 hạng mục dành cho nghệ sĩ Việt Nam là Nam diễn viên/Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Ca sĩ/Nhóm nhạc được yêu thích nhất.

Chưa diễn ra nhưng AAA 2019 hiện vướng khá nhiều lùm xùm. Theo chia sẻ từ quản lý của Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn và Gin Tuấn Kiệt, anh nhiều lần nhận được lời mời tham gia giải thưởng thông qua email nhưng đều từ chối. Trong khi đó, Erik tuyên bố rút lui vì sợ fan của mình - đa số là học sinh, sinh viên phải tốn tiền bình chọn.

Vĩ Thanh

hang loat nghe si viet rut lui giai thuong han quoc phai huy binh chon Erik rút tên khỏi giải thưởng Hàn vì không muốn fan tốn tiền bình chọn

Nam ca sĩ là cái tên thứ 5 từ chối tham gia giải thưởng "Asia Artist Awards 2019".

hang loat nghe si viet rut lui giai thuong han quoc phai huy binh chon "Hot girl thể hình" được bình chọn "cô nàng đẹp nhất nước Nga"

Victoria Tsuranova (26 tuổi) là blogger về thể hình được yêu mến khi sở hữu vóc dáng chuẩn cùng gương mặt xinh xắn.

/ vtc.vn