Hàng loạt doanh nghiệp khẩn trương chế tạo buồng khử khuẩn chống COVID-19

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh hai đơn vị là Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ chế tạo đã sản xuất thành công buồng khử khuẩn, hiện cũng có một số doanh nghiệp đã sản xuất và cung ứng sản phẩm này ra thị trường.

Mới đây, tại Hà Nội, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion và buồng khử khuẩn nhiệt ôzôn. Hiện buồng khử khuẩn này do một đơn vị thứ 3 báo giá lên đến 59 triệu đồng.

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (Thành đoàn TPHCM) phối hợp Trường Đại học Bách khoa TPHCM - cũng cho ra mắt sản phẩm buồng khử khuẩn toàn thân di động nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Hiện tại, theo tìm hiểu của Báo Lao Động, ngoài hai đơn vị trên còn có một số đơn vị sáng chế, sản xuất và cung ứng buồng khử khuẩn ra thị trường. Ở Hà Nội có thêm đơn Công ty TNHH Dịch vụ CKS Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện đơn vị này cho biết, công ty đang sản xuất buồng khử khuẩn, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, với 3 dòng sản phẩm: Buồng khử khuẩn toàn thân loại nhỏ (dài 1m, rộng 1m1, cao 2m), buồng khử khuẩn toàn thân loại vừa (dài 1m, rộng 2m2, cao 2m) và buồng khử khuẩn toàn thân chuyên dụng (dài 1m, rộng 4m, cao 2m).

Theo đại diện công ty, buồng khử khuẩn toàn thân loại nhỏ đang bán ra thị trường giá 25 triệu đồng. Dòng sản phẩm này thích hợp lắp đặt ở cửa hàng, quán ăn, quán cafe, khử khuẩn trong vòng 5-10 giây. Công suất 600 lượt khách/ngày.

Buồng khử khuẩn cỡ vừa cũng thích hợp lắp đặt trong các nhà hàng, quán ăn, nhưng công suất lớn hơn, có thể khử khuẩn cho 1300 lượt khách/ngày và khử cho 2 người/lần. Hiện đang được bán với giá 40 triệu đồng.

hang loat doanh nghiep khan truong che tao buong khu khuan chong covid 19
Buồng khử khuẩn của công ty CKS. Ảnh: C.T

Còn buồng khử khuẩn chuyên dụng, theo đại diện công ty thích hợp cho các văn phòng, toà nhà chung cư, nhà hàng, quán ăn quy mô lớn. Một ngày có thể khử khuẩn và virus cho 3,000 lượt khách, 4 người khử khuẩn/lần và được bán với giá 80 triệu đồng.

Ở TPHCM, ngoài buồng khử khuẩn của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, thì công ty của ông Nguyễn Trương Tuyến 37 tuổi, sáng lập Vinalinks Group (trú 196 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM), là đơn vị cung cấp buồng khử khuẩn có tên ANVICO, phục vụ công tác chống dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Tuyến cho biết, hiện tại, công việc sản xuất buồng khử khuẩn tại đơn vị của anh đang khẩn trương diễn ra, đảm bảo có thể giao 20-30 buồng cho các đơn vị đã đặt hàng. Năng suất sản xuất của công ty, mỗi ngày có thể làm được 10 buồng khử khuẩn.

Ngày 24.3, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào sử dụng Buồng khử khuẩn toàn thân tại Nhà điều hành của cảng do nhóm các kỹ sư trẻ của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nghiên cứu chế.

Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng dung dịch muối ion dạng phun sương mịn trong buồng kín, khi có người vào thiết bị cảm biến quang sẽ kích hoạt phun sương tự động trong buồng 30 giây mỗi lần. Phun sương 360 độ đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người. Dung dịch muối ion dùng để phun diệt khuẩn là loại đã được kiểm định, được Bộ Y tế khuyên dùng, nên tác dụng diệt khuẩn của dung dịch phun vào toàn thân đã được chứng nhận.


Cường Ngô

hang loat doanh nghiep khan truong che tao buong khu khuan chong covid 19 Hàng loạt doanh nghiệp kích hoạt chế độ làm việc tại nhà

Xu hướng cho nhân viên làm việc tại nhà đã được kích hoạt trên diện rộng tại nhiều doanh nghiệp để phòng nCoV lây lan.

hang loat doanh nghiep khan truong che tao buong khu khuan chong covid 19 Buồng khử khuẩn toàn thân ngừa COVID-19 đầu tiên ở TPHCM: Chỉ cần 30 giây

TPHCM vừa ra mắt buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Buồng có hệ thống phun siêu âm ...

hang loat doanh nghiep khan truong che tao buong khu khuan chong covid 19 Doanh nghiệp đang lo "ế" khẩu trang chống Covid -19

Với năng lực và nguồn nguyên liệu trong nước, khả năng sản xuất khẩu trang phòng dịch Covid-19 của các DN hoàn toàn có thể ...

/ laodong.vn