Hằng du mục đã bị bắt, kênh bán hàng vẫn ghi nhận doanh thu hàng chục tỷ đồng

Thương hiệu "Hằng du mục" vẫn ghi nhận doanh thu 61,99 tỷ đồng trên sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2025 dù Nguyễn Thị Thái Hằng bị bắt đầu tháng 4.

Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm của nền tảng dữ liệu thông minh Metric cho thấy khá nhiều điều bất ngờ với mức chi mua sắm trên mạng của người tiêu dùng. Ngoài thời trang, làm đẹp vốn thu hút khách trên mạng, nhóm hàng bách hóa - thực phẩm trở thành ngành hàng người dùng chịu chi mua sắm nhất khi doanh thu đạt 12.100 tỷ đồng với gần 135 triệu sản phẩm bán ra. Con số này tăng lần lượt 50,3% về doanh số và 27,5% số lượng sản phẩm so với nửa đầu năm 2024.

Nhóm đồ ăn vặt dẫn đầu ngành bách hóa - thực phẩm, với doanh thu gần 2.752 tỷ đồng và 45,5 triệu sản phẩm đã được người tiêu dùng mua. Đồ ăn vặt trên mạng với những thương hiệu nổi như cồn gần đây như Ăn Cùng Bà Tuyết, Mẹ Rô luôn "chiếm sóng" trên Tik Tok Shop, Shopee.

Hằng Du Mục đã bị bắt cùng Quang Linh với hành vi sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng.

Hằng Du Mục đã bị bắt cùng Quang Linh với hành vi sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng.

Đáng chú ý, dù bị bắt từ ngày 4/4/2025 nhưng thương hiệu Hằng Du Mục của Nguyễn Thị Thái Hằng vẫn nằm trong Top 10 có doanh thu cao nhất ngành bách hóa - thực phẩm. Thống kê của Metric cho thấy trong nửa đầu năm, Hằng Du Mục đạt doanh thu 61,99 tỷ đồng và đứng thứ thứ 8 trong 10 thương hiệu doanh số cao nhất.

Tuy nhiên thực tế, doanh số này phát sinh chủ yếu trong quý I. Theo thống kê, ở quý đầu năm, khi chưa bị bắt, kênh bán hàng của Hằng trên Tik Tok Shop đã đạt 58,1 tỷ đồng, tăng trưởng đến 312% so với quý cùng kỳ 2024.

Hằng du mục chốt đơn đủ thứ từ mỹ phẩm, đồ nội thất, gia dụng, ăn vật nhưng mặt hàng chính là táo đỏ, yến sào. Ở thời đỉnh cao giữa năm 2024, người dùng giành nhau mua từng gói táo đỏ Hằng Du Mục và mặt hàng táo đỏ cũng từng mang lại doanh số rất cao trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, báo cáo nửa đầu năm nay của Metric đã không còn sản phẩm này.

 

Hằng du mục có tên Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995), đã bị khởi tố và bắt tạm giam với hành vi sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng vào đầu tháng 4. Hiện trang TikTok của Hằng vẫn duy trì khoảng 4,5 triệu lượt theo dõi và hơn 2 triệu lượt trên Facebook.

Một thương hiệu ăn vặt có doanh số tăng trưởng nóng trong nửa đầu năm là Ăn Cùng Bà Tuyết, với doanh số hơn 130 tỷ đồng, tăng trưởng đến gần 310% và chỉ xếp sau 3 thương hiệu sữa lớn Ensure, Vinamilk, và TH trueMILK trong nhóm ngành bách hóa - thực phẩm. Dù doanh số đứng thứ tư nhưng mức tăng trưởng của Ăn Cùng Bà Tuyết lại dẫn đầu, vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong nhóm ngành hàng này.

Hằng Du Mục ghi nhận doanh thu gần 62 tỷ đồng trên sàn thương mại điện tử nửa đầu năm dù đã bị bắt hồi đầu tháng 4. (Nguồn: Metric)

Hằng Du Mục ghi nhận doanh thu gần 62 tỷ đồng trên sàn thương mại điện tử nửa đầu năm dù đã bị bắt hồi đầu tháng 4. (Nguồn: Metric)

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" trên các nền tảng mạng xã hội. "Bà Tuyết" có tên là Đỗ Thị Tuyết, hay còn được gọi là Bà Tuyết Diamond, đến từ Thái Nguyên, xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội từ những clip hài vui nhộn, bà cùng con trai lấn sân sản xuất và buôn bán các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt.

"Bà Tuyết" sở hữu kênh TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết có tới 2,8 triệu người theo dõi. Ngoài ra còn một kênh khác có tên @batuyethanhvi cũng đang hoạt động kinh doanh với 1,7 triệu người theo dõi và phát livestream bán hàng mỗi ngày.

Gần đây, thương hiệu này gây không ít ồn ào liên quan đến hoạt động kinh doanh. Giữa tháng 6 vừa qua, CTCP Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm (thành lập tháng 5/2023 tại Hoài Đức, Hà Nội) thông báo hoàn tất thủ tục giải thể với lý do hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Nhưng ngày 23/6, công ty TNHH NMT Food - đơn vị được uỷ quyền trong phát ngôn liên quan đến thương hiệu - ra thông báo cho rằng việc giải thể công ty không ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Các sản phẩm mang thương hiệu này vẫn được kinh doanh bình thường.

https://vtcnews.vn/hang-du-muc-da-bi-bat-kenh-ban-hang-van-ghi-nhan-doanh-thu-hang-chuc-ty-dong-ar956175.html

Quang Huy / VTC News