Hàng chục công dân Mỹ trên du thuyền Nhật Bản nhiễm Covid-19

Mỹ đã bắt đầu sơ tán công dân ra khỏi chiếc du thuyền Diamond Princess. Chiếc du thuyền này đã bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama của Nhật Bản từ hôm 3/2.

Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho biết hàng chục hành khách người Mỹ trên du thuyền đã bị nhiễm căn bệnh nguy hiểm này. “40 người đã bị nhiễm bệnh. Họ sẽ không đi đâu cả. Họ sẽ ở lại các bệnh viện ở Nhật Bản”, CBS News trích lời ông Fauci cho biết.

Ông Fauci cũng khẳng định những người có triệu chứng sẽ không được phép lên máy bay. Những người còn lại sẽ sớm được đưa đến các căn cứ Không quân tại Mỹ. Nếu bất cứ người nào bắt đầu có biểu hiện triệu chứng khi đang ở trên máy bay, họ sẽ bị tách riêng. Tất cả đều sẽ phải cách ly 14 ngày sau khi đến Mỹ.

\\"\\"
 Chiếc du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama

Trước đó, theo Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản, chính phủ Mỹ có những chuyến bay bao trọn đã được dự kiến sẽ rời Yokohama đi Mỹ hôm 16/2. “Những chuyến máy bay này là cơ hội duy nhất cho các hành khách đủ điều kiện được bay về Mỹ cho đến ít nhất là 4/3. Ngày này là 14 ngày sau khi các hành khách còn lại dự kiến sẽ xuống tàu hôm 19/2”, tuyên bố của ĐSQ cho biết.

Theo tuyên bố trên, những người từ chối lên các chuyến bay này và chọn ở lại trên tàu cho đến hôm 19/2, sẽ bị yêu cầu chờ 14 ngày mà không có triệu chứng và có kết quả xét nghiệm âm tính. Sau đó, các hành khách như vậy sẽ được phép bay về Mỹ bằng máy bay thương mại.

Chiếc du thuyền Diamond Princess đã bị cách ly sau khi một hành khách được xác định nhiễm virus corona chủng mới. Hơn 3.700 hành khách và thuỷ thủ đoàn, bao gồm khoảng 400 công dân Mỹ, đã bị cách ly bắt buộc cho đến ngày 19/2. Hiện nay, nhiều nước đã có ý định sơ tán công dân của mình khi số người nhiễm virus trên tàu ngày một tăng cao. Theo thông số mới nhất, 355 người đã bị nhiễm bệnh trên du thuyền.

Anh Thư

\\"\\" Dự báo tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế thế giới

Một chuyên gia nhận định dịch COVID-19 (nCoV) đang gây tác động tức thời đến nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt ở khía cạnh ...

\\"\\" Hà Nội chưa rõ thời điểm học sinh đi học trở lại do Covid-19

Covid-19: Việc quyết định đi học trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình thời tiết và đánh giá độ an toàn của thành ...

\\"\\" COVID-19 ủ bệnh đến 24 ngày, Bộ Y tế lên tiếng

 Bộ Y tế khẳng định, Việt Nam vẫn đang thực hiện theo các khuyến cáo của WHO, ca bệnh ủ bệnh 24 ngày chỉ là ...

 

 

/ vietnamnet.vn