Hàng chục cây đào thế chơi tết bị phá hoại

Chỉ qua 1 đêm, hàng chục cây đào trong vườn nhà ông Sinh đã bị kẻ gian vào phá hoại gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hôm 24/1, vườn đào nhà ông Nguyễn Văn Sinh (địa chỉ tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã bị kẻ gian vào phá hoại hàng chục cây.

Trao đổi với ông Mẫn, trưởng khu Xuân Ổ B đã xác nhận có sự việc này xảy ra, có khoảng 40 cây đã bị phá hoại.

"Tôi cũng đã nắm được thông tin vườn đào nhà ông Sinh bị phá hoại, có khoảng 40 cây bị phá, nhiều cây chặt tận gốc. Có cây chặt cành, cây chặt phần ngọn, có cây bị chặt tận gốc", ông Mẫn cho hay.

hang chuc cay dao the choi tet bi pha hoai

Hàng chục cây đào trong vườn bị kẻ gian phá hoại.

Theo vị trưởng khu này, gia đình ông Sinh ở địa phương rất hiền lành, không hề mâu thuẫn với ai, sống biết trên dưới và là công dân tốt ở khu, tuy nhiên không hiểu sao chỉ có vườn nhà ông Sinh bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó chị Nguyễn Thị Thu Nhung (con gái ông Sinh) cho biết, vào sáng sớm hôm 24/1, gia đình bất ngờ nhận được tin báo của hàng xóm về việc vườn đào bị kẻ gian phá hoại.

Theo chị Nhung, vườn đào của gia đình là đào thế lâu năm phục vụ dịp Tết Nguyên đán nên rất có giá trị.

Đáng chú ý, tại vườn này có những gốc đào đã trồng được nhiều năm, thậm chí có gốc được đến 10 năm và đã có khách đặt mua. Ước tính tổng số cây bị kẻ gian phá hoại thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

hang chuc cay dao the choi tet bi pha hoai

Một cây đào đã bị chặt ngang thân.

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đã nhận được phản ánh của gia đình ông Sinh và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, truy tìm kẻ chặt phá vườn đào của người dân.

Cũng trong ngày 25/1, trả lời trên báo chí, trưởng Công an phường Võ Cường (TP. Bắc Ninh) cho biết đơn vị này đang khẩn trương truy tìm đối tượng phá đào thế chơi Tết của gia đình ông Nguyễn Văn Sinh trong đêm ngày 23/1.

"Theo đánh giá, có thể do ai đó ganh ghét dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh nên muốn phá hoại vườn đào này. Hiện tại chúng tôi đã cử cán bộ tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ gây ra vụ việc”, vị Trưởng Công an phường Võ Cường thông tin.

hang chuc cay dao the choi tet bi pha hoai Bắt kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá hoại 2 vườn quất dịp Tết của hàng xóm

Cho rằng bị cản trở làm ăn, người đàn ông ở Thanh Hóa đã dùng thuốc diệt cỏ phun lên vườn quất Tết của 2 ...

hang chuc cay dao the choi tet bi pha hoai Ngắm đào Thất Thốn Nhật Tân giá cả trăm triệu đồng

Ðào Thất Thốn là loại đào cổ, hiếm và là biểu tượng cho tinh hoa đào Nhật Tân. Để có cây đào thế đẹp, hoa ...