Hàn Quốc - Trung Quốc: Trận chiến ở bảng Tử thần

Mục tiêu lần đầu vượt qua vòng bảng của Trung Quốc gặp thách thức lớn ngay trận ra quân khi đối đầu Hàn Quốc, tại giải U23 châu Á 2020.

*Hàn Quốc - Trung Quốc: 20h15 hôm nay 9/1, trên VnExpress.

Bảng C - với sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Uzbekistan - được xem là bảng Tử thần tại giải U23 châu Á 2020. Trong khi Uzbekistan là đương kim vô địch, Iran và Hàn Quốc là hai nền bóng đá hàng đầu khu vực. Vì thế, dù có tiềm lực và tham vọng lớn, Trung Quốc bị xem là đội yếu nhất bảng.

Hàn Quốc luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch khi tham dự các giải đấu cấp châu lục. Ảnh: Yonhap.

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hao Wei đứng nhất bảng J ở vòng loại. Nhưng trong ba lần tham dự giải đấu trước, Trung Quốc chưa từng vượt qua vòng bảng. Ngược lại, Hàn Quốc là một trong những đội kinh nghiệm nhất sân chơi này. Thành tích tốt nhất của họ là vị trí á quân năm 2016.

Trong ba lần tham dự trước, Hàn Quốc luôn vào bán kết và chưa từng bỏ lỡ cơ hội tham dự môn bóng đá nam tại Olympic kể từ năm 1984. Bề dày thành tích đó khiến HLV Kim Hak-bum tự tin. Ông tuyên bố Hàn Quốc đã sẵn sàng để thi đấu tốt nhất ngay từ trận ra quân. "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Tôi không thể nói chi tiết cho các bạn nhưng tôi và các cầu thủ đều đã sẵn sàng. Trung Quốc là một đội bóng giỏi với một HLV có trình độ. Nhưng tôi nghĩ Hàn Quốc đã sẵn sàng để đánh bại họ", Kim Hak-bum khẳng định.

Năm ngoái, Hàn Quốc đã gây chấn động khi vào chung kết U20 thế giới. Dù không có sự phục vụ của Quả Bóng Vàng giải đấu đó - tiền vệ thuộc biên chế Valencia Lee Kang-in, HLV Kim Hak-bum vẫn sở hữu đội hình rất mạnh. Jeong Woo-yeong, tiền đạo trưởng thành từ lò Bayern Munich và đang chơi cho CLB Freiburg tại Bundesliga, cùng tiền vệ Lee Dong-gyeong của CLB Ulsan Hyundai được xem là hai ngôi sao đáng chú ý nhất.

U23 Trung Quốc tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

HLV Kim Hak-bum - người giúp Hàn Quốc giành HC vàng Asiad 2018 - từng dẫn dắt CLB Xây dựng Hà Nam ở Trung Quốc gần 10 năm trước. Đối thủ của ông - Hao Wei - là cựu HLV tuyển nữ Trung Quốc. Ở vòng loại, Trung Quốc được dẫn dắt bởi Guus Hiddink nhưng nhà cầm quân người Hà Lan bị sa thải sau màn trình diễn kém cỏi ở hai trận giao hữu với Triều Tiên và Việt Nam.

"Rơi vào bảng đấu mạnh, chúng tôi vừa phải thể hiện lối chơi riêng, vừa phải cân chỉnh chiến thuật cho từng đối thủ. Hàn Quốc là đối thủ mạnh và chúng tôi đã phân tích họ. Chúng tôi sẽ thể hiện điều đó ở trận tới. Các cầu thủ của tôi đều lạc quan. Chúng tôi đã có chiến lược để giành vé dự Olympic", Hao Wei nói.

Trung Quốc đã tập huấn xa nhà khá nhiều để chuẩn bị cho giải đấu. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, thi đấu thường xuyên tại Super League. Trong đó, nổi bật nhất là cầu thủ chạy cánh Yang Liyu - người dẫn đầu về số lần kiến tạo bàn thắng ở giải vô địch quốc gia.

 

Quang Huy

HLV Park: "UAE muốn biết Việt Nam thì hãy chờ vào trận"
Thái Lan tung tin giả về chấn thương của Suphanat
Việt Nam, UAE được dự đoán thống trị bảng D
Suphanat là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại U23 châu Á
Báo châu Á tin U23 Việt Nam thắng UAE

/ vnexpress.net