Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa ra biển nhưng thất bại

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định về phía vùng biển phía Đông, nhưng dường như vụ phóng đã diễn ra không thành công.

Reuters sáng nay (26/6) dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, Triều Tiên đã vừa khai hỏa một tên lửa đạn đạo không xác định từ khu vực thủ đô Bình Nhưỡng về phía vùng biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa ra biển nhưng thất bại -0
Hình ảnh một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Cùng ngày, JSC phát thông cáo đánh giá vụ phóng mới nhất của Triều Tiên dường như thất bại. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết thêm, họ đã phát hiện một vật thể, khả năng cao là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, rơi xuống biển và không gây ra mối đe dọa.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, quả tên lửa đã đạt độ cao khoảng 100km, tầm bắn hơn 200km. Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin riêng mô tả quả đạn vừa được khai hỏa là mẫu siêu vượt âm.

Thông tin về vụ phóng mới nhất xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa hạ nhiệt với việc các bên vẫn duy trì thái độ cứng rắn và có các tuyên bố cương quyết nhắm vào đối phương.

Hôm 24/6, Triều Tiên đã cảnh báo việc Mỹ triển khai tàu sân bay chạy bằng nhiên liệu hạt nhân USS Theodore Roosevelt tới Hàn Quốc là sự phô trương lực lượng "rất nguy hiểm", đồng thời để ngỏ khả năng Bình Nhưỡng tiến hành "các biện pháp răn đe mới và áp đảo".

Thái Hà / CAND