Hàn Quốc sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Đánh bại Kyrgyzstan 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng C, Hàn Quốc đạt sáu điểm và đi tiếp sớm một vòng đấu.

Hàn Quốc áp đảo Kyrgyzstan ngay từ đầu trận. Những mũi nhọn như Hwang Hee-chan, Koo Ja-cheol, hay Hwang Ui-jo đều sớm có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Kutman Kadyrbekov. Về chiến thuật, Hàn Quốc cũng cho thấy sự vượt trội với những pha xử lý chính xác ở tốc độ cao, biến hóa và đa dạng. Hàng thủ Kyrgyztan thường không theo kịp hoặc không phán đoán được hướng đi của bóng.

Sau nhiều tình huống phung phí, Hàn Quốc cũng ghi bàn ở phút 41. Từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kim Min-jae bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kadyrbekov.

han quoc som vao vong 18 asian cup 2019
Trung vệ mang áo số 4 ghi bàn duy nhất cho Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Bên cạnh ưu điểm về thể hình, Kyrgyzstan hầu như không có thứ \'\'vũ khí\'\' nào có thể so sánh với Hàn Quốc. Đội bóng Trung Á chỉ tổ chức được một số đợt lên bóng không mấy nguy hiểm với một pha dứt điểm duy nhất đi đúng hướng khung thành.

Hàn Quốc tiếp tục chiếm ưu thế lớn trong hiệp hai và chỉ may mắn mới giúp Kyrgyzstan tránh khỏi một trận thua đậm. Một mình Hwang Ui-jo hai lần dứt điểm dội xà ở phút 68 và 73. Phút 76, Hwang Hee-chan cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn không kém khi đá bồi trúng xà trước khung thành bỏ trống.

Thủ môn Kadyrbekov cũng góp phần không nhỏ trong việc hạn chế bàn thua cho Kyrgyzstan. Đáng kể là pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt cú sút căng của Ji Dong-won ở phút 85.

han quoc som vao vong 18 asian cup 2019
Kyrgyzstan may mắn chỉ thua một bàn.

Không giành được chiến thắng đậm, nhưng Hàn Quốc cũng đạt mục tiêu sớm giành vé đi tiếp. Có cùng sáu điểm sau hai trận, đội bóng xứ kim chi và Trung Quốc đều hoàn thành nhiệm vụ ở bảng C sớm một lượt đấu. Hàn Quốc hiện xếp thứ hai do kém hiệu số so với Trung Quốc.

Trận cuối giữa hai đội dẫn đầu sẽ mang ý nghĩa \'\'chọn\'\' đối thủ cho vòng sau. Trong khi đó, hai đội xếp dưới chưa có điểm nào, Philippines và Kyrgyzstan sẽ đấu với nhau với hy vọng trở thành một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thanh Quý

han quoc som vao vong 18 asian cup 2019 Hàn Quốc mất ngôi sao thi đấu ở Premier League hết vòng bảng Asian Cup

ASIAN CUP 2019: Lực lượng của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019 đang bị ảnh hưởng rất lớn khi các tiền vệ liên tục ...

/ VnExpress