Hàn Quốc: Số ca nhiễm nCoV tăng lên hơn 3.700, trưởng phái Tân Thiên Địa phải xét nghiệm

Hàn Quốc chiều nay ghi nhận tổng số ca nhiễm nCoV là 3.736 ca. Số người tử vong vì nCoV cũng tăng lên 18.

Tính đến 4h chiều 1/3 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc ghi nhận đã có thêm 586 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở quốc gia này lên 3.736. 

Trong số 586 ca nhiễm nCoV mới, có 469 ca ở Daegu và 67 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Ở thủ đô Seoul hôm nay cũng ghi nhận thêm 10 ca nhiễm nCoV mới, trong khi đó con số này ở Busan - thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc là 3 ca nhiễm mới. Như vậy là, số ca nhiễm nCoV ở Daegu đã chiếm tới 73% cả nước. 

so ca nhiem ncov o han quoc tang len hon 37000
 

Ca tử vong thứ 18 ở Hàn Quốc do nhiễm nCoV là một cụ ông 83 tuổi ở Daegu. Trước khi được chẩn đoán nhiễm nCoV, ông đã bị đột quỵ và huyết áp cao. Hiện, Hàn Quốc vẫn còn 14 người nhiễm nCoV trong tình trạng nghiêm trọng. 

Theo Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo, ngoài Daegu, tốc độ lây nhiễm của virus corona trên toàn quốc đang chậm lại, tuy nhiên, khả năng lây lan khắp toàn quốc là vẫn còn, và trong khoảng 1 - 2 tuần tới sẽ là thời điểm khởi phát. 

Do tình trạng thiếu giường bệnh và nhân lực y tế trong điều kiện số người nhiễm nCoV tăng vọt mỗi ngày, hiện Hàn Quốc đang áp dụng việc phân loại bệnh nhân thành 4 nhóm để có chế độ theo dõi và chăm sóc phù hợp.

Hàn Quốc hôm nay cũng ghi nhận ca tái nhiễm nCoV đầu tiên. Bệnh nhân nữ 73 tuổi sau 5 ngày xuất viện đã có các triệu chứng nhiễm bệnh, kết quả xét nghiệm sau đó xác định bà dương tính nCoV.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Lee Man-hee - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa, nguồn lây nhiễm mạnh nhất nCoV ở Hàn Quốc trong những ngày qua - đã phải xét nghiệm có nhiễm bệnh hay không ngay trong ngày 1/3. Giáo phái trên cho biết, ông Lee Man-hee đã tự cách ly tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul.

so ca nhiem ncov o han quoc tang len hon 37000 Số ca nhiễm nCoV ở Italy, Hàn Quốc tiếp tục tăng vọt

Số ca nhiễm nCoV ở Italy đã vượt quá 1.000 ca, trong khi đó, ở Hàn Quốc, số ca nhiễm nCoV đã lên tới 3.526 ...

so ca nhiem ncov o han quoc tang len hon 37000 Hàn Quốc kêu gọi người dân ở nhà vào thời điểm quan trọng

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi người dân chỉ ở trong nhà vào dịp cuối tuần này và cảnh báo đây là ...

 

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống