Hàn Quốc: Lại xuất hiện nhà thờ ở Seoul liên quan ổ dịch COVID-19

Ngày 16.8, Hàn Quốc cáo buộc một thủ lĩnh tôn giáo đã vi phạm các quy tắc tự cách ly và cản trở các cuộc điều tra về đợt bùng phát COVID-19 lớn nhất trong 5 tháng ở nước này.

Theo nguồn tin từ Reuters, Hàn Quốc hôm 16.8 đã báo cáo 279 ca mắc mới COVID-19, nhiều hơn gấp đôi so với 103 ca được báo cáo vào ngày 14.8, trong đó hầu hết các ca mắc mới được phát hiện ở Seoul và khu vực lân cận xung quanh.

Thủ đô Seoul ghi nhận 146 ca mắc mới COVID-19, trong đó có tới 107 ca có liên quan đến nhà thờ Sarang Jeil do mục sư Jun Kwang-hoon đứng đầu.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết họ sẽ nộp đơn khiếu nại đối với mục sư Jun vào cuối ngày 16.8, cáo buộc ông ta vi phạm các quy tắc tự cách ly khi tham gia vào một cuộc biểu tình vào ngày 15.8 và "cản trở" cuộc điều tra dịch tễ bằng cách không gửi danh sách đầy đủ các thành viên nhà thờ để cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm và truy tìm.

Bất chấp lệnh cấm biểu tình ở thủ đô, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường vào đúng ngày Quốc khánh Hàn Quốc 15.8.

Sự gia tăng các ca mắc COVID-19 đã khiến các nhà chức trách hôm 16.8 buộc phải thiết lập lại các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để duy trì khoảng cách xã hội. Tổng thống Moon Jae-in cũng đã cảnh báo về "các biện pháp nghiêm khắc và mạnh mẽ" đối với "một số nhà thờ", gọi hành vi của họ là "hành động không thể dung thứ, đe dọa cuộc sống cộng đồng".

Vào tháng 2, một giáo phái Cơ đốc giáo khác ở Hàn Quốc, nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) trở thành trung tâm của đợt bùng phát đại dịch COVID-19 lớn nhất cả nước.

Giáo phái bí mật này có liên quan đến 36% tổng số ca COVID-19 ở Hàn Quốc, và vào ngày 1.8, chính quyền Hàn Quốc đã bắt giữ giáo chủ Tân Thiên Địa, ông Lee Man-hee, với các cáo buộc che giấu thông tin quan trọng gây cản trở công tác truy tìm các ca mắc COVID-19.

Phương Linh

Hàn Quốc nâng cấp giãn cách xã hội với thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc nâng cấp giãn cách xã hội với thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi
Hàn Quốc: Dịch COVID-19 bùng phát tại khu chợ nổi tiếng bậc nhất Seoul Hàn Quốc: Dịch COVID-19 bùng phát tại khu chợ nổi tiếng bậc nhất Seoul
/ laodong.vn