Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7, số ca nhiễm COVID-19 tăng lên 763

Hàn Quốc có 161 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19) trong ngày 24.2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 763.

Nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở bệnh viện Daenam. Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc cũng công bố có thêm 1 ca tử vong mới do COVID-19, nâng số ca tử vong lên 7 ca. 

Nạn nhân tử vong thứ 7 ở Hàn Quốc là một nam giới 62 tuổi, nhập viện ở Cheongdo, phía đông nam Hàn Quốc. Nạn nhân tử vong vì virus hôm 23.2, Korea Herald dẫn thông tin từ cơ quan y tế Hàn Quốc. 

Trong số ca nhiễm mới có hơn 110 người, gồm 9 nhân viên y tế tại bệnh viện Daenam, với 5 bệnh nhân đã sẵn các chứng bệnh tiềm tàng hoặc có liên quan tới bệnh viện. Hiện bệnh viên Daenam đã bị cách ly tập trung để tránh dịch bệnh lây lan thêm. 

Yonhap cho hay, trong số 161 ca nhiễm mới có 142 ca ở Daegu và có 3 ca khác ở Seoul, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Hôm 23.2, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo virus lên cấp cao nhất - báo động đỏ, đánh đấu lần đầu tiên cảnh báo được nâng lên mức cao như vậy ở nước này kể từ dịch cúm lợn H1N1 ở nước này năm 2009. 

Mức cảnh báo cao nhất cho phép giới chức đóng cửa tạm thời các trường học, tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Hàn Quốc. 

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã lệnh tất cả các trường mẫu giáo và trường học trên cả nước lùi thời gian bắt đầu kỳ học mới trong một tuần nhằm ngăn chặn virus lây lan rộng hơn. 

Hải Anh

6 quốc gia cấm nhập cảnh người Hàn Quốc vì lo ngại COVID-19

Nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan, ít nhất 6 quốc gia đã tuyên bố cấm nhập cảnh người Hàn Quốc vào nước mình.

Giáo phái Shincheonji và những bí ẩn

Giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) được thành lập vào năm 1984 bởi Lee Man-hee. Các nhóm Kitô giáo xem ông Lee là một nhà ...

Còn hàng trăm tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc "bặt vô âm tín"

Nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu, Hàn Quốc đã nộp toàn bộ danh sách các tín đồ nhưng vẫn còn ...

/ laodong.vn