Hàn Quốc: Dịch COVID-19 bùng phát tại khu chợ nổi tiếng bậc nhất Seoul

Giới chức y tế Hàn Quốc đã phát hiện 1 cụm dịch COVID-19 mới tại chợ Namdaemun - 1 trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Seoul.

Theo Korea Times, giới chức y tế cho biết, các ca mắc COVID-19 từ một nhà thờ đã lan sang chợ Namdaemun, một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại Seoul.

Cụm dịch bùng phát không khỏi làm dấy lên lo ngại về việc lây lan hàng loạt trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc dao động từ 20-43 ca mỗi ngày kể từ đầu tháng 8.

Giới chức cho hay, ca mắc đầu tiên được xác nhận tại Namdaemun là 1 nữ nhân viên làm việc tại Kennedy Complex và là thành viên của 1 nhà thờ ở Goyang, tỉnh Gyeonggi - nơi vừa báo cáo có thêm 7 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân liên quan đến cụm dịch tại nhà thờ lên 31 người.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc đầu tiên vào 7.8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với 20 thương nhân làm việc cùng tầng và 7 người cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến nay, ít nhất 9 bệnh nhân COVID-19 được xác định có liên quan tới khu chợ này.

Giới chức dự báo còn nhiều bệnh nhân liên quan cụm dịch chợ Namdaemun sẽ được phát hiện và việc xét nghiệm những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân đang tiếp tục được triển khai.

Theo Yonhap, chính quyền thủ đô Seoul đã gửi tin nhắn công khai yêu cầu tất cả những khách mua sắm gần đây có tiếp xúc với những người làm việc tại Kennedy Complex thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Kennedy Complex nằm giữa lối ra 5 và 6 của ga Hoehyeon trên tuyến số 4 tàu điện ngầm Seoul.

Chợ Namdaemun là chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc với nhiều cửa hàng bán tất cả các loại hàng tiêu dùng, bao gồm quần áo, đồ dùng nhà bếp, đồ chơi, văn phòng phẩm, phụ kiện, nhân sâm và cả hàng nhập khẩu.

"Chúng tôi vô cùng quan ngại khi dịch đã lan tới các khu chợ quy mô lớn, trung tâm chăm sóc ban ngày và nhiều cửa hàng. Một lần nữa chúng tôi kêu gọi các nhà thờ tuân thủ hướng dẫn phòng dịch COVID-19 của chính phủ như đeo khẩu trang và không cung cấp bữa ăn tập thể", Yoon Tae-ho, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế phát biểu trước báo giới.

Ông Yoon cũng cho hay, trong trường hợp cần thiết, chính phủ sẽ tăng cường hướng dẫn về các khu chợ lớn sau khi điều tra dịch tễ học về ca mắc COVID-19 liên quan đến chợ Namdaemun được hoàn thành.

Theo KCDC, 28 ca nhiễm mới trong 24h qua đã nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Hàn Quốc lên 14.626, trong đó 305 người tử vong.

Lê Thanh Hà

Hàn Quốc phát hiện 3 chuỗi gene đột biến mới của virus SARS-CoV-2 Hàn Quốc phát hiện 3 chuỗi gene đột biến mới của virus SARS-CoV-2
Người đàn ông làm nát gần 450 triệu vì quay tiền trong máy giặt để diệt khuẩn Người đàn ông làm nát gần 450 triệu vì quay tiền trong máy giặt để diệt khuẩn
/ laodong.vn