Hàn Quốc có ca tử vong thứ 10 vì nCoV

Theo hãng thông tấn Yonhap, chiều nay, Hàn Quốc ghi nhận bệnh nhân thứ 10 tử vong vì nhiễm virus corona. Số ca nhiễm đã lên tới gần 1.000 ca.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã có 977 ca nhiễm virus corona tại đất nước kim chi. Như vậy là kể từ ngày 18/2 với bệnh nhân số 31, chỉ sau 1 tuần, số ca nhiễm ở Hàn Quốc đã tăng lên tới hơn 30 lần. 

Hai ổ dịch là nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và bệnh viện Cheongdo vẫn chiếm tới 70% số ca nhiễm bệnh của cả đất nước. Trong số đó, có tới 8/10 ca tử vong liên quan tới bệnh viện Cheongdo.

Ca tử vong thứ 10 tại Hàn Quốc là một người đàn ông 58 tuổi, đang điều trị tại bệnh viện Cheongdo. Trước đó, ca tử vong thứ 9 là một phụ nữ 68 tuổi, nhập viện ở Chilgok, tỉnh Gyeongsang do viêm phổi vào Chủ nhật và xét nghiệm dương tính với virus vào hôm thứ Hai, sau đó qua đời vì suy hô hấp. Người phụ nữ này được xác nhận đã tiếp xúc với một người giao hàng có liên quan đến nhà thờ Daegu. 

Hôm nay, KCDC cũng xác nhận một thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc  Korean Air  đã dương tính với nCoV. Korean Air đã phải đóng cửa văn phòng của hãng này gần sân bay quốc tế Incheon - cũng là nơi “đóng quân” của cả phi hành đoàn này. Tuy nhiên thông tin chi tiết về lịch bay và lộ trình đi lại của nhân viên này vẫn chưa được tiết lộ.

Sau cuộc họp nội các sáng nay, Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết sẽ chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu để trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch. 

Cũng trong sáng nay, chính quyền Seoul đã ra lệnh cấm việc tụ tập tại các nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Những người vi phạm sẽ bị phạt tới 3 triệu won (gần 2.500 USD). Tại Seoul, có 263 địa điểm có liên quan đến giáo phái Shincheonji đã bị đóng cửa, 188 trong số đó đã được khử trùng 188 điểm.

Trước đó, lãnh đạo các nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa đã đồng ý cung cấp danh sách những người đến cầu nguyện và số điện thoại của họ để hỗ trợ các nỗ lực cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus corona. 

\\"han Thêm 60 ca nhiễm mới, Hàn Quốc thành \\"ổ dịch\\" Covid-19 lớn thứ hai thế giới

Hàn Quốc thông báo có thêm 60 ca nhiễm virus corona mới trong 24 giờ qua, khiến nước này trở thành \\"ổ dịch\\" Covid-19 lớn ...

\\"han Mỹ cảnh báo đi lại cao nhất với Hàn Quốc

Virus corona: Mỹ nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất đối với du lịch Hàn Quốc sau khi số ca nhiễm nCoV ở quốc ...

\\"han Dùng biện pháp phủ đầu, Hàn Quốc nỗ lực ổn định COVID-19 trong 4 tuần

Áp dụng các “biện pháp phủ đầu” nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 , Hàn Quốc đặt mục tiêu ổn định dịch trong ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống