Hai tàu hoả đâm trực diện ở Hy Lạp, ít nhất 29 người thiệt mạng

Ít nhất 29 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương sau khi hai đoàn tàu đâm trực diện ở Hy Lạp đêm 28/2 (giờ địa phương), Reuters đưa tin. Theo giới chức Hy Lạp, vụ tai nạn đường sắt này là cực kỳ nghiêm trọng, khiến hơn 100 người thương vong.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào đêm 28/2, khi một đoàn tàu chở khách từ Athens đi Thessaloniki đâm trực diện một đoàn tàu chở hàng ở ngoại ô thành phố Larissa, miền Trung Hy Lạp. Ít nhất 29 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương trong vụ việc. 

Angelos Tsiamouras, một hành khách trên tàu, đã mô tả khoảnh khắc xảy ra tai nạn giống như động đất. Sau đó, đoàn tàu mất điện và các hành khách sống sót buộc phải phá cửa sổ kính để thoát ra ngoài.

11
Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 28/2 ở miền Trung Hy Lạp. Ảnh: AP.

Thống đốc vùng Thessaly Konstantinos Agorastos gọi vụ tai nạn nêu trên là cực kỳ nghiêm trọng và nhấn mạnh rằng con số thương vong cuối cùng vẫn chưa thể xác định, bởi bốn toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách đều trật khỏi đường ray. 

Các quan chức bệnh viện ở thành phố Larissa cho biết ít nhất 25 người bị thương nặng. “Quá trình sơ tán vẫn đang tiếp diễn và được thực hiện trong điều kiện rất khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm giữa hai đoàn tàu”, Vassilis Varthakoyiannis, Người phát ngôn Sở Cứu hỏa thông tin.

Truyền thông địa phương đưa tin, người thân của các hành khách đã tập trung tại Thessaloniki với hy vọng được nhìn thấy người thân của họ bước xuống từ xe buýt. Ở thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 350 hành khách trên tàu. 

Được biết, tàu chở khách do tập đoàn Ferrovie dello Stato Italiane của Italia vận hành. Tập đoàn này cũng là nhà cung cấp vận tải đường sắt chính ở Hy Lạp với 342 tuyến chở khách và thương mại mỗi ngày. 

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được công bố.

 
Kim Khánh / CAND