Hai sản phụ nhiễm COVID-19 nặng được mổ đẻ thành công

Hai sản phụ nhiễm COVID-19 ở Hà Tĩnh đều có diễn biến nặng, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã được mổ đẻ thành công.

Ngày 13/8, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ nhiễm COVID-19 Nguyễn Thị Ngọc B. (28 tuổi). Sản phụ mang thai 38 tuần, ngôi ngược, chuyển từ Hà Tĩnh ra tối 12/8, đến sáng hôm sau xuất hiện suy hô hấp.

Sau khi thăm khám lâm sàng và hội chẩn, sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Sau gần 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã mổ cấp cứu lấy thai thành công, bé trai nặng 3,3 kg đã chào đời. Sản phụ sau đó được chuyển đến Khoa Cấp cứu điều trị tiếp và hiện đang thở máy qua nội khí quản, còn em bé có sức khỏe ổn định, đang được 2 điều dưỡng Khoa Nhi chăm sóc.

Hai sản phụ ở Hà Tĩnh nhiễm COVID-19 nặng được mổ bắt con thành công -0

Các bác sĩ mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Ngọc B.

Trước đó, ngày 8/8, sản phụ Trần Thị L. (25 tuổi) mang thai 36 tuần cũng được chuyển đến Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vì viêm phổi nặng do nhiễm COVID-19.

Hai ngày sau, sản phụ xuất hiện suy hô hấp, diễn biến nặng, phải đặt nội khí quản, thở máy, tim thai có dấu hiệu suy. Một ê kíp bác sĩ của nhiều chuyên khoa đã tiến hành mổ cấp cứu bắt con cho sản phụ.

Bé trai nặng 2,7 kg chào đời có biểu hiện ngạt sau sinh đã được các bác sĩ hồi sức kịp thời. Sản phụ L. được chuyển lại Khoa Cấp cứu để tiếp tục điều trị, sức khỏe của 2 mẹ con tạm thời ổn định.

Đây là hai trong số 8 em bé chào đời tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ sản phụ mắc COVID - 19 được phẫu thuật thành công.

Trần Hằng

3 nhân viên y tế ngất xỉu sau khi giúp sản phụ mắc COVID-19 ‘vượt cạn’ 3 nhân viên y tế ngất xỉu sau khi giúp sản phụ mắc COVID-19 ‘vượt cạn’
Cảm kích cán bộ chốt kiểm soát giúp sinh con, sản phụ đặt tên em bé là "Công An" Cảm kích cán bộ chốt kiểm soát giúp sinh con, sản phụ đặt tên em bé là "Công An"

/ cand.com.vn