Hai phụ nữ kể lại vụ Trump tấn công tình dục tác giả Mỹ

Hai người bạn của tác giả E. Jean Caroll cho hay bà đã tâm sự với họ sau khi bị Trump tấn công tình dục cách đây hơn 20 năm. 

hai phu nu ke lai vu trump tan cong tinh duc tac gia my

Tác giả, chuyên gia tư vấn E. Jean Carroll, người phụ nữ thứ 16 tố cáo Trump tấn công tình dục. Ảnh: NY Times

Carol Martin, một người dẫn chương trình, và Lisa Birnbach, một nhà báo, hôm 27/6 lên tiếng về cáo buộc Tổng thống Trump tấn công tình dục bạn của họ, E. Jean Carroll, trên một chương trình phát thanh của New York Times. 

Bà Carroll, 75 tuổi, một chuyên gia tư vấn của tạp chí thời trang Elle, cũng góp mặt trong chương trình này và kể rằng bà đã gọi ngay cho Birnbach sau khi sự việc xảy ra vào khoảng năm 1995 -1996. Khi đó, Trump được cho là tình cờ gặp Carroll tại một cửa hàng và nhờ tư vấn mua quà cho phụ nữ, sau đó dụ dỗ bà vào phòng thử đồ lót và tấn công tình dục.

Birnbach cho rằng đó là hành vi cưỡng hiếp và đã khuyên Carroll trình báo với cảnh sát. "Hãy đi gặp cảnh sát. Tôi sẽ đưa cô đến cảnh sát", Birnbach kể lại nhưng cho hay bạn của bà từ chối. 

Carroll mô tả những gì xảy ra với Trump là "một cuộc chiến" chứ không phải "một hành vi phạm tội". Bà cũng cho rằng mình chịu 1% trách nhiệm trong chuyện này vì "đã khuyến khích hành vi của Trump".

Vài ngày sau đó, bà cũng kể cho Martin nghe về vụ tấn công nhưng được người bạn này khuyên rằng không nên gọi cảnh sát vì Trump là một người có thế lực với rất nhiều luật sư.

"Tôi nói: đừng kể với ai cả. Tôi sẽ không nói cho bất kỳ ai về chuyện này", Martin kể lại.

hai phu nu ke lai vu trump tan cong tinh duc tac gia my

Bức ảnh được tạp chí New York đăng tải cho thấy Trump cùng vợ đầu là Ivana đang đứng quay lưng nói chuyện với Carroll và chồng bà này tại một bữa tiệc năm 1987. Ảnh: New York Magazine

Cáo buộc Trump tấn công tình dục Carroll gây xôn xao trên truyền thông từ cuối tuần trước khi được tạp chí New York trích đăng từ cuốn sách sắp xuất bản của bà. Carroll là phụ nữ thứ 16 tố cáo Trump có hành vi tình dục không phù hợp và cho biết sẽ cân nhắc việc đệ đơn kiện Tổng thống. Khi được hỏi tại sao không công khai cáo buộc vào năm 2016, Carroll cho hay bà nghĩ rằng việc này sẽ chỉ giúp Trump trúng cử.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ kiên quyết bác bỏ cáo buộc, chỉ trích Carroll "hoàn toàn dối trá" và bịa đặt câu chuyện để bán sách. "Bà ta không phải gu của tôi", ông nói.

Trump cũng khẳng định không hề quen biết người phụ nữ này, dù tạp chí New York đăng tải một bức ảnh cho thấy ông và vợ cũ từng trò chuyện với vợ chồng Carroll.

Năm 2016, Tổng thống Mỹ từng phủ nhận tương tự khi bị một phụ nữ khác là Jessica Leeds tố cáo sàm sỡ cô trên máy bay vào những năm 1980. Phát biểu trước đám đông ở một cuộc vận động tranh cử, Trump tuyên bố "cô ta sẽ không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi".

Anh Ngọc (Theo BBC)

hai phu nu ke lai vu trump tan cong tinh duc tac gia my Trump đổi giọng, ca ngợi đồng minh khi dự G20

Tổng thống Mỹ ngừng chỉ trích quan hệ với nhiều quốc gia trong bối cảnh hội nghị G20 khai mạc cùng hàng loạt vấn đề ...

hai phu nu ke lai vu trump tan cong tinh duc tac gia my Ngay trước thềm cuộc gặp Trump-Tập, Thượng viện Mỹ thông qua nhiều chính sách chống Trung Quốc

Thượng viện Mỹ hôm 27/6 thông qua Dự luật chi tiêu quốc phòng năm 2020 trị giá 750 tỷ USD với nhiều điều khoản nhắm ...

/ https://vnexpress.net