Hai người Việt nhập cảnh Hàn Quốc dương tính với nCoV đi cùng chuyến bay từ Nội Bài

Hai hành khách là du học sinh ở Hàn Quốc, quê ở Hải Phòng và Hà Nam sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc vào ngày 21/8 vừa qua đã được phát hiện có dương tính với Covid19. Cả hai hành khách này đều đi cùng trên chuyến bay VN416.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nam và Hải Phòng, hai công dân sinh sống trên địa bàn Hải Phòng và Hà Nam vừa nhập cảnh vào Hàn Quốc đã được phát hiện dương tính với Sars-Cov-2.

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cả hai hành khách này là N.N.C (24 tuổi, thường trú tại Hà Nam) và H.T.T.A (22 tuổi ở Hải Phòng) cùng đi chuyến bay VN416 từ Nội Bài đi Hàn Quốc.

Hai người Việt nhập cảnh Hàn Quốc dương tính với nCoV đi cùng chuyến bay từ Nội Bài ảnh 1
Hai hành khách đi Hàn Quốc phát hiện dương tính Covid-19 khiến hơn chục nhân viên sân bay Nội Bài phải cách ly

Cụ thể, hành khách N.N.C. ngồi ghế 24G và hành khách H.T.T.A. ngồi ghế 42E đi chuyến bay VN416 chặng bay Hà Nội- Incheon (Seoul, Hàn Quốc) cất cánh lúc 20h35 ngày 20/8.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng đã nhanh chóng cho rà soát luồng di chuyển của hành khách. Được biết, 15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... có tiếp xúc gần với hai hành khách này.

Các nhân viên của Cảng có tiếp xúc với hành khách đều được cho nghỉ cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Vietnam Airlines cũng cho hay, ứng phó với dịch Covid-19, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines đều được cách ly ngay sau khi thực hiện chuyến bay, bất kể trên chuyến bay có khách dương tính hay không.

Hiện tại, tỉnh Hà Nam và thành phố Hải Phòng cũng đã tiến hành rà soát, khoanh vùng người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân kể trên, trong đó H.T.T.A. có 24 người tiếp xúc gần (F1), kết quả xét nghiệm đều âm tính. Hành khách N.N.C có 68 F1, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đáng chú ý đây là 2 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên (F0) của Hải Phòng và Hà Nam ghi nhận ở giai đoạn này của dịch. Trước đó cũng đã có hành khách từ Việt Nam đi Nhật Bản được xác định dương tính với Covid-19.

Chuyến bay đặc biệt với hơn nửa hành khách nghi nhiễm Covid-19 Chuyến bay đặc biệt với hơn nửa hành khách nghi nhiễm Covid-19
Hai chuyến bay đầu tiên đưa 400 khách ở Đà  Nẵng về Hà Nội Hai chuyến bay đầu tiên đưa 400 khách ở Đà Nẵng về Hà Nội

/ anninhthudo.vn