Hai người nguy kịch ở Sài Gòn nghi bị phóng hoả

Công an TP Thủ Đức tìm thấy can xăng tại hiện trường kiốt hoa của hai vợ chồng bị cháy, camera gần đấy ghi hình nghi can chốt cửa để hai nạn nhân không thể thoát...

Chiều 1/6, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) nhận định đây là vụ phóng hoả khiến hai vợ chồng chủ kiốt tại chợ Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, nguy kịch. Nhiều trinh sát đang lấy lời khai người liên quan, truy bắt hung thủ.

TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết người vợ 27 tuổi bị bỏng lửa 45% toàn thân và phỏng hô hấp. Người chồng 32 tuổi bị bỏng đến 98% và đang được điều trị tích cực, tiên lượng rất xấu.

Hai người nguy kịch ở Sài Gòn nghi bị phóng hoả
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Đình Văn.

Lửa bùng lên tại cửa hàng rộng 40 m2 lúc 1h hôm nay. Hai vợ chồng nạn nhân kêu cứu. Người dân dùng xà beng cậy cửa cuốn nhưng bất thành do bị khoá.

Khi cảnh sát PCCC phá được cửa, hai nạn nhân đã bất tỉnh, người bị cháy xém.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch phường Long Thạnh Mỹ, cho biết hai vợ chồng thuê mặt bằng buôn bán được nhiều năm, có một con nhỏ 2 tuổi nhưng đã gửi về quê.

Hai người nguy kịch ở Sài Gòn nghi bị phóng hoả
Cửa sổ bị cháy xém. Ảnh: Nhật Vy.

Hôm qua, hỏa hoạn tại tiệm đàn ở quận 3 đã làm hai cha con tử vong và hai người khác bị thương. Trước đó, hôm 7/5, căn nhà ba tầng sản xuất nến trong hẻm ở quận 11 cháy làm 8 người chết, trong đó có 4 đứa trẻ 9-15 tuổi.

Cháy nhà, hai vợ chồng bị thương Cháy nhà, hai vợ chồng bị thương

Phá cửa cuốn, cảnh sát phát hiện hai vợ chồng bị bỏng nằm dưới nền căn nhà bán hoa ở TP Thủ Đức, sáng 1/6.

/ vnexpress.net