Hai học sinh TQ tử vong khi chạy trong giờ thể dục

Sau khi hai học sinh bất ngờ tử vong khi đeo khẩu trang chạy trong giờ thể dục, lãnh đạo ngành giáo dục Trung Quốc đã quyết định hủy bỏ môn chạy ra khỏi chương trình trong học kỳ này.

Chỉ trong vòng chưa đến một tuần, hai học sinh ở tỉnh Hà Nam và Hồ Nam của Trung Quốc đã đột ngột tử vong khi cả hai đang chạy trong giờ thể dục và vẫn đeo khẩu trang.

Cha của một trong hai học sinh xấu số trên khi xem lại đoạn băng ghi hình lúc con trai đang chạy cho biết: “Cháu có đeo khẩu trang và sau đó đột ngột ngã về phía sau, đầu đập xuống đất”.

Hôm đó trời nắng và giờ thể dục diễn ra vào buổi chiều, nhiệt độ ít nhất 20 độ C. Sẽ không thể thoải mái khi đeo khẩu trang trong lúc chạy”.

\\"hai

Học sinh đeo khẩu trang chạy trong giờ thể dục

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, lãnh đạo ngành giáo dục Trung Quốc đã quyết định hủy bỏ môn chạy khỏi chương trình trong học kỳ này. Phía nhà trường sau đó cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trong khi nhiều người chỉ trích yêu cầu phải đeo khẩu trang trong các lớp học thể dục, một số chuyên gia lại cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra tử vong đột ngột, trong đó có thể kể đến việc học sinh không vận động trong thời gian dài và khởi động chưa đủ trước khi chạy.

Theo các chuyên gia, hiện chưa có bằng chứng nào nói về việc đeo khẩu trang có thể là nguyên nhân gây ra đột tử, trừ khi người đó mắc bệnh hô hấp, đeo khẩu trang và vận động mạnh dẫn tới khó thở. Tuy nhiên, nếu là một học sinh trung học khỏe mạnh, việc tử vong đột ngột sẽ có xác suất rất thấp.

\\"hai Hình ảnh học sinh Vũ Hán trở lại trường
\\"hai Học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn, cần học cách \\"gắn bó\\" khẩu trang
\\"hai Học sinh trở lại trường: Nắng nóng, mệt mỏi vì không được bật điều hòa
/ vietnamnet.vn