Hải Dương tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong một gia đình

Qua điều tra, truy vết, Công an TP Hải Dương tìm ra nguồn lây của chùm ca bệnh 4 người trong một gia đình.

Sáng 18/2, trả lời báo chí, Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh trong một gia đình ở phường Hải Tân (TP Hải Dương).

Theo đó, nguồn lây của bệnh nhân N.T.T (SN 1967, phường Hải Tân) là từ bệnh nhân P.T.H., Hội Người mù TP Hải Dương.

Từ 18h30 đến 20h ngày 21/1, bà T. đến Hội người mù TP Hải Dương ở số 28 Trần Bình Trọng để tẩm quất bấm huyệt do bị đau lưng. Người trực tiếp làm là nhân viên P.T.H (SN 1985, có hộ khẩu tại xã Nam Tân, Nam Sách. Nhân viên này chính là BN1743 theo công bố của Bộ Y tế

BN1734 lại lây bệnh từ em chồng, là công nhân công ty POYUN (TP Chí Linh).

Trước thời điểm phát bệnh bà T. đi tập Yoga tại phòng tập Nhà văn hoá liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương. Sau đó, bà nghỉ tập ở nhà, đạp xe đạp thể dục.

Hải Dương tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong một gia đình - 1
Lãnh đạo TP Hải Dương thưởng nóng cho lực lượng Công an TP Hải Dương.

Buổi sáng hàng ngày, bà T. có đi mua đồ ăn tại chợ Hải Tân. Ngày 3/2, bà thấy mệt. Ngày 4 và 5/2 bà xuất hiện sốt về chiều, ho và người mệt. Ngày 8/2, bà cùng chồng ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương sàng lọc và xin xét nghiệm. Ngày 11/2 có kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2, được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 14/2, bà T. được lấy mẫu tại nhà và ngày 15/2 tiếp tục ghi nhận dương tính với SARS-CoV2.

Cũng theo đại diện Công an TP Hải Dương, từ hồ sơ truy vết, điều tra của Đội an ninh, bệnh nhân N.T.T (BN2278) là nguồn lây cho 3 người khác trong gia đình gồm chồng, con và người giúp việc. Bệnh nhân có yếu tố dịch tế lây nhiễm từ ổ dịch Chí Linh.

Bí thư Thành uỷ Hải Dương Lê Đình Long cho biết, lực lượng công an tổ chức truy vết, xác minh các yếu tố dịch tế liên quan đến chùm ca bệnh như điều tra một chuyên án khó.

“Cuối giờ chiều 17/2, lực lượng công an báo không có chuyện BN2278 mất dấu nguồn lây. Chúng tôi cũng điện báo lãnh đạo tỉnh, xin ngừng phương án phong toả TP Hải Dương”, ông Lê Đình Long cho biết.

Để kịp thời động viên, khích lệ lực lượng Công an TP Hải Dương, lãnh TP Hải Dương thưởng nóng 20 triệu đồng. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục truy vết, xét nghiệm trên diện rộng với các khu dân cư có nguy cơ.

NGUYỄN HUỆ

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người về từ Hải Dương Hà Nội xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người về từ Hải Dương
Không chủ động khai báo y tế, một kỹ sư ở Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng Không chủ động khai báo y tế, một kỹ sư ở Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng
Hải Dương ghi nhận thêm 18 ca COVID-19 Hải Dương ghi nhận thêm 18 ca COVID-19

/ vtc.vn