Hải Dương phong tỏa khu dân cư có ca mắc Covid-19

Chính quyền TP Hải Dương phong tỏa tạm thời khu dân cư ở phường Hải Tân, nơi cư trú của người phụ nữ 35 tuổi ghi nhận dương tính nCoV chiều 10/3.

Tối 10/3, bà Đặng Thu Hà, Phó chủ tịch TP Hải Dương, cho biết cụm dân cư thuộc khu phố Nguyễn Thị Định, phường Hải Tân, bị phong tỏa do liên quan "bệnh nhân 2528".

Người phụ nữ 35 tuổi, nhân viên phòng tổ chức hành chính một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Lai Vu (huyện Kim Thành), được phát hiện dương tính nCoV thông qua xét nghiệm sàng lọc những người nguy cơ cao; đã được cách ly từ ngày 8/3 và hiện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3. Ca nhiễm có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch Kurora Kagaku (huyện Cẩm Giàng).

0014 5

Bộ đội phòng hóa của Quân khu 3 phun khử trùng đường phố TP Hải Dương, tháng 2/2021. Ảnh: Thành Đông

Chính quyền đã đặt barie ngăn cách, yêu cầu người dân ở yên trong nhà, phun khử khuẩn toàn bộ khu phố Nguyễn Thị Định, lấy mẫu xét nghiệm hơn 20 hộ dân sinh sống tại đây và truy vết được 43 F1 đưa đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo TP Hải Dương đồng thời gửi tờ trình đến UBND tỉnh Hải Dương đề nghị cách ly y tế cụm dân cư này. "Chờ ý kiến chính thức từ tỉnh, thành phố sẽ quyết định mở rộng hoặc thu hẹp khu vực phong tỏa tạm thời để giảm thiểu xáo trộn đời sống nhân dân", bà Hà nói.

Liên quan ca nhiễm, chính quyền sẽ tạm dừng hoạt động của chợ Con (phường Quang Trung) từ ngày 11/3, khi ghi nhận ca bệnh từng đến đây vào ngày 6/3. Truy vết của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hải Dương cho thấy từ đầu tháng 3 đến nay, người phụ nữ chủ yếu đi làm tại công ty, từng về nhà mẹ đẻ ở Nam Hồng (Nam Sách) ngày 3/3 bằng xe riêng, mua bánh cuốn, sữa chua tại một số quán ở phường Hải Tân.

Cùng ngày, TP Hải Dương phong tỏa tạm thời khu dân cư thôn Văn Xá, phường Ái Quốc khi ghi nhận ca nghi nhiễm là nữ nhân viên tạp vụ 52 tuổi, làm việc cùng công ty với ca nhiễm mới. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hải Dương cho biết, truy vết cho thấy hai người này từng ăn cơm với nhau.

TP Hải Dương ghi nhận 43 ca nhiễm, là một trong bốn địa bàn của tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly theo chỉ thị 15 ít nhất đến ngày 17/3. Các sự kiện, hội họp không được quá 20 người, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các địa điểm công cộng.

Tỉnh khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thực hiện 5K của Bộ Y tế.

Hoàng Phương

Chiều 9/3, thêm 2 ca mắc COVID-19 mới Chiều 9/3, thêm 2 ca mắc COVID-19 mới
Hải Dương tiêm vaccine Covid-19 từ 8/3 Hải Dương tiêm vaccine Covid-19 từ 8/3
/ vnexpress.net