Hai đệ tử của trùm ma túy ở Sơn La bị tiêu diệt khi cố thủ

Chiều 29/6, cảnh sát đột kích vào nhà trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân, thấy xác của tên này cùng hai đàn em, vỏ đạn la liệt trên sàn.

Sau ba ngày tấn công "thung lũng ma tuý" tại bản Tà Dê, Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La, nhà chức trách cho hay hai tên cuối cùng cố thủ trong nhà trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân là Tú và Hùng đã bị tiêu diệt vào chiều 29/6.

Trong nhà, cảnh sát ghi nhận có xác Tuân và hai đệ tử trên, tất cả đều có súng trên tay. Cảnh sát thu hơn 10 khẩu súng, hàng trăm viên đạn và nhiều lựu đạn...

Cảnh sát đã đưa mẹ Hùng đến thuyết phục con ra đầu hàng, tuy nhiên hắn vẫn quyết cố thủ. Cả Hùng và Tú đều là tội phạm ma tuý đang bị truy nã.

Trước đó 19 hộ dân tại Tà Dê đã được di chuyển ra vùng an toàn để lực lượng tác chiến tấn công "đại bản doanh" của hai trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

hai de tu cua trum ma tuy o son la bi tieu diet khi co thu

Súng đạn thu tại nhà Tuân.

Từ ngày 26/6, Ban chuyên án huy động 300 chiến sĩ tham gia kế hoạch truy bắt Tuân và Thuận - hai tội phạm ma tuý đặc biệt nguy hiểm. Trước sự chống cự bằng vũ khí của nhóm này, hôm sau Ban chuyên án đã điều nhiều xe bọc thép, xe phá sóng đến hiện trường.

Thuyết phục Tuân và Thuận ra đầu thú nhưng bất thành, sau gần hai ngày vây ráp với nhiều ngôi nhà bị đánh sập, chiều 28/6 lực lượng chức năng cho biết đã tiêu diệt hai trùm ma túy, bắt ba người khác ra hàng; thu nhiều vũ khí.

Theo nhà chức trách, suốt năm năm trốn lệnh truy nã của nhiều cơ quan công an trên cả nước, Tuân và Thuận gây dựng "đại bản doanh" tại Tà Dê, quy tụ nhiều kẻ giang hồ cộm cán để lập các đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia. Chúng cho xây dựng boong ke, hầm quanh nhà, trang bị nhiều vũ khí để đối phó với lực lượng chức năng.

* Video: Cảnh sát thắt chặt an ninh tại Tà Dê trong ngày 29/6

[WIDGET_VIDEO:::3287]

hai de tu cua trum ma tuy o son la bi tieu diet khi co thu Bên trong hiện trường vụ tiêu diệt trùm ma túy ở Lóng Luông

Căn nhà ẩn nấp của trùm ma túy 35 tuổi sáng nay vẫn còn mùi khét lẹt và ngổn ngang vật dụng. Quanh nhà và ...

hai de tu cua trum ma tuy o son la bi tieu diet khi co thu Sào huyệt sặc mùi thuốc súng của trùm ma túy bị tiêu diệt

Cảnh sát vũ trang đang khám nghiệm nơi ẩn náu của hai trùm ma túy, dò tìm mìn còn sót lại trong không khí sặc ...

hai de tu cua trum ma tuy o son la bi tieu diet khi co thu Phút nổ súng đốt cháy căn cứ đầy súng đạn của 2 tên trùm ma túy

Công an tỉnh Sơn La và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an chiều nay có thông tin chính thức về 2 chuyên án truy ...

/ https://vnexpress.net