Hai đại gia Việt vừa mua máy bay chục triệu đô là ai?

Theo nguồn tin từ Dassault Falcon xác nhận, có 2 doanh nhân quốc tịch Việt Nam đang sở hữu máy bay riêng Falcon 8X và Falcon 2000S.

Hai chiếc máy bay Falcon 8X và Falcon 2000S được bàn giao về Việt Nam từ tháng 12/2018. Đây là dòng máy bay riêng, có sức chứa 8-14 hành khách và có giá trong khoảng 30-58 triệu đô. Tuy nhiên, giá mua máy bay, quốc tịch tàu bay đăng ký và danh tính 2 đại gia sở hữu không được tiết lộ.

hai dai gia viet vua mua may bay chuc trieu do la ai
Máy bay Falcon 2000S
hai dai gia viet vua mua may bay chuc trieu do la ai
Nội thất bên trong máy bay Falcon 2000S

Falcon là thương hiệu máy bay thuộc tập đoàn hàng không Dassault của Pháp, chuyên sản xuất các dòng máy bay cá nhân. Hiện có hơn 2.000 máy bay riêng Falcon đang được sử dụng trên toàn thế giới.

Trên thế giới, có thể kể tới một số tỷ phú thế giới sở hữu máy bay riêng Falcon như Chủ tịch Virgin Group Richard Branson, CEO SpaceX Elon Musk, nhà sáng lập Microsoft Office Charles Simonyi.

Tại Việt Nam, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) được coi là người đầu tiên sở hữu máy bay riêng. Chiếc Beechcraft King Air350 được bầu Đức bỏ ra 5 triệu USD mua vào năm 2008 hiện đã được bán cho Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines). Người Việt Nam thứ 2 sở hữu máy bay riêng là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát. Năm 2010, ông Long chi khoảng 5 triệu USD sắm chiếc máy bay trực thăng thuộc mẫu EC135Pi. Cuối năm 2011, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã bán lại máy bay cho chính công ty mà ông đã mua. Sau đó, ông Long đã mua máy bay trực thăng mới thuộc dòng EC155B1.

hai dai gia viet vua mua may bay chuc trieu do la ai 4 đại gia Việt giàu kếch xù, bỏ ra hàng trăm tỷ xây biệt thự dát vàng

Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ trong tay, những vị đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng xây dựng tòa lâu ...

hai dai gia viet vua mua may bay chuc trieu do la ai Tỷ phú nội mua đứt ông lớn ngoại, đại gia Việt đảo ngược cuộc chơi

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đại gia ngoại trong lĩnh vực bán lẻ, các tỷ phú Việt vẫn quyết tâm chơi lớn ...

hai dai gia viet vua mua may bay chuc trieu do la ai Quá khứ nghèo khó ít biết của đại gia Việt

Ít ai biết rằng, để có được khối tài sản khổng lồ như bây giờ, nhiều đại gia Việt phải trải qua sự khởi đầu ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống