Hai cung đường Việt Nam lọt top 10 địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất châu Á

Trang The Travel đã điểm danh 10 cung đường đẹp nhất châu Á, trong đó Việt Nam có hai địa điểm được đưa vào danh sách này.

Theo trang The Travel, châu Á là một trong những lục địa hấp dẫn đối với du khách. Lý do chính là sự đa dạng về địa hình và khí hậu, cũng như sự hấp dẫn và độc đáo ở mỗi quốc gia. Những điều này đã tạo nên một số cảnh quan đẹp nhất trên thế giới hay những khu vực khắc nghiệt nhất thôi thúc du khách khám phá.

Khi đi du lịch châu Á, du khách sẽ bắt gặp nhiều cảnh quan như những ngọn núi lớn, thung lũng rộng, sông dài hay hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Và đặc biệt, các cung đường thú vị tại châu Á là một trong những trải nghiệm ly kỳ không thể bỏ qua.

Cũng theo The Travel, Việt Nam có hai địa điểm được đưa vào danh sách 10 cung đường đẹp nhất châu Á.

Thứ nhất là Đèo Hải Vân, con đường ven biển nối hai thành phố Huế và Đà Nẵng. Một bên núi rừng bao bọc, bên kia là vách đá đổ xuống biển Đông, tạo cho Đèo Hải Vân một khung cảnh ấn tượng.

hai cung duong viet nam lot top 10 noi ngam canh dep nhat chau a 0
Đèo Hải Vân. Ảnh: Vntrip.

Ngắm nhìn từ trên cao, bao quát khung cảnh thiên nhiên nơi đây hiện lên tuyệt đẹp với dãy Bạch Mã trùng điệp. Bãi biển Lăng Cô lộng gió là điểm dừng cuối cùng của hành trình này.

Theo thống kê từ hơn 7 triệu hashtag trên Instagram của Pentagon Motor Group (PMG), đèo Hải Vân xếp hạng 4 trong 10 cung đường được du khách khắp thế giới yêu thích và chụp hình nhiều nhất với hơn 52.000 bức ảnh được check-in tại đây.

Đèo Hải Vân từng xuất hiện trong một số bộ phim, thậm chí còn được đưa vào chương trình nổi tiếng về xe hơi của đài BBC Top Gear năm 2008.

Địa danh thứ hai của Việt Nam nhằm trong danh sách này là Hà Giang Loop (tạm dịch: Một vòng Hà Giang). Đây là cung đường vòng lặp độc đáo ở Hà Giang dài khoảng 350 km từ trung tâm thành phố đến Quản Bạ, qua Đồng Văn rồi tới Mèo Vạc và cuối cùng ngược trở lại thành phố.

hai cung duong viet nam lot top 10 noi ngam canh dep nhat chau a 2
Hà Giang Loop. Ảnh: Getty Images.

Khám phá Hà Giang, du khách sẽ cần ít nhất 3 – 5 ngày. Đèo Mã Pí Lèng là đoạn đường đẹp nhất trong hành trình trải nghiệm "Hà Giang Loop" với những triền núi tai mèo trùng điệp bao quanh dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới.

Trên hành trình khám phá cung đường tuyệt đẹp của vùng địa đầu Tổ quốc, du khách sẽ được trải qua nhiều cảm giác khác nhau, thoải mái chiêm ngưỡng các khung cảnh kỳ vĩ, độc đáo của vùng đất "hoa nở trên đá".

Ngoài ra, các tín đồ xê dịch còn được trải nghiệm một số hoạt động hấp dẫn như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền và thám hiểm hang động.

https://www.doisongphapluat.com/hai-cung-duong-viet-nam-lot-top-10-dia-diem-ngam-canh-dep-nhat-chau-a-a534714.html

Mộc Miên / Đời sống Pháp luật