Hai chiến sĩ công an bị thương trong vụ nổ súng tại Đắk Lắk giờ ra sao?

Sức khỏe hai chiến sĩ bị thương trong vụ dùng súng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại...

Ngày 14/6, bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, hai chiến sĩ là thượng úy Đàm Đình Bốp (SN 1993, Phó trưởng Công an xã Ea Ktur) và đại úy Lê Kiên Cường (SN 1988, cán bộ Công an xã Ea Ktur) bị thương trong vụ một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại.

img-bgt-2021-ca-n-bo-co-ng-an-da-k-la-k-2023-du-o-ng-phong-1686740878-width1280height898
Sức khỏe hai chiến sĩ bị thương trong vụ một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở xã Ea Ktur đã qua cơn nguy kịch (Ảnh: N.H)

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương. Đơn vị đã huy động nhân lực, vật lực, kịp thời cấp cứu khẩn cấp. Sau ca mổ, sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản dần ổn định. Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân đã tỉnh táo và giao tiếp được.

Đang chăm chồng tại bệnh viện, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (vợ thượng úy Đàm Đình Bốp) chia sẻ: “Anh Bốp bị đa chấn thương, nặng nhất ở vùng bụng.

Khi bị tấn công, anh cố gắng chạy vào rẫy cà phê để tránh sự truy sát của các đối tượng hung ác. Sau 3 tiếng nằm trong rẫy, anh gượng dậy bò ra đường và được mọi người đưa đi cấp cứu".

Theo chị Dung, lúc qua cơn nguy kịch và biết tin đồng đội hy sinh, anh Bốp vô cùng đau đớn. Anh cũng mong sớm bắt được các đối tượng để trả lại sự bình yên cho nhân dân.

Cùng điều trị tại bệnh viện, đại úy Lê Kiên Cường kể lại, rạng sáng 11/6, anh cùng 3 cán bộ Công an xã Ea Ktur đang trực tại đơn vị thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng mang theo vũ khí tấn công.

Nhóm đối tượng xông vào phòng làm việc ném bom xăng, dùng vũ khí tấn công khiến 2 cán bộ hy sinh, đại úy Cường và thượng úy Bốp bị trọng thương.

Trước đó, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Hậu quả, làm 4 công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong. Thượng úy Đàm Đình Bốp và đại úy Lê Kiên Cường bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Hiện, đã có 45 đối tượng tham gia vụ tấn công bị bắt giữ. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy quét, bắt giữ các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Hùng / Báo Giao thông