Hai cầu thủ tuyển Lào bị cấm thi đấu trọn đời

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra quyết định cấm 2 cầu thủ của tuyển quốc gia Lào là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana tham gia vào các hoạt động bóng đá tại Lào đến trọn đời.

Án phạt này được đưa ra sau khi có kết luận về hành vi dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa Hong Kong (Trung Quốc) và Lào vào tháng 10/2017. Ở cuộc đối đầu này, tuyển Lào thua đến 4 bàn. 

hai cau thu tuyen lao bi cam thi dau tron doi
Cựu đội trưởng tuyển Lào Khampheng Sayavutthi

Tuy nhiên, chi tiết của cuộc dàn xếp tỷ số này không được tiết lộ để tránh ảnh hưởng đến một cuộc điều tra bê bối khác đang được diễn ra. AFC cũng đã có đề nghị đối với FIFA cấm Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana trên phạm vi toàn cầu.

Tiền đạo Khampheng Sayavutthi sinh năm 1986, từng có 45 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Lào và 23 lần mang băng đội trưởng. Trong khi đó, thủ môn sinh năm 1995 Lembo Saysana mới chỉ lên tuyển từ năm 2014 và có 4 lần ra sân.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào dính những bê bối liên quan đến dàn xếp tỷ số. CLB hàng đầu nước này - Lao Toyota FC từng bị cấm tham dự AFC 2018 do các hành vi tiêu cực ở giải quốc nội trong các mùa giải 2015 và 2016.

AFC cho biết sẽ mạnh tay với các hành vi tiêu cực trong bóng đá. Mới đây, cơ quan này đã phối hợp với FIFA vào cuộc điều tra trận thua 0-7 của tuyển Myanmar trước chủ nhà Kyrgyzstan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Theo báo cáo ban đầu, các quan chức FIFA và AFC đã thẩm vấn 8 cầu thủ Myanmar thi đấu trong trận đấu trên.

hai cau thu tuyen lao bi cam thi dau tron doi \'Messi Lào\' bỏ AFF Cup vì không được đá trong trận gặp Việt Nam

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham công khai thất vọng vì không được trọng dụng ở trận ra quân AFF Cup 2018 hôm 8/11.

hai cau thu tuyen lao bi cam thi dau tron doi Lào sở hữu thành tích \'siêu thảm họa\' trong lịch sử AFF Cup

Khi huyền thoại bóng đá người Singapore Sundramoorthy được bổ nhiệm làm HLV trưởng, liệu đội tuyển Lào có thể cải thiện được những kết ...

hai cau thu tuyen lao bi cam thi dau tron doi Cả đội tuyển Lào đều phải làm thêm nghề để kiếm sống

Thủ quân Saonin Toso tiết lộ về cuộc sống khó khăn của anh và các đồng đội chuẩn bị đá trận ra quân AFF Cup ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống