Hai ca nhiễm nCoV liên quan chương trình xiếc ở Quảng Ninh, các khán giả là F1

Quảng Ninh vừa phát hiện hai trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan chương trình biểu diễn xiếc.

Sáng 22/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh cho biết, qua xét nghiệm PCR 5 trường hợp liên quan hoạt động biểu diễn xiếc, đơn vị phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Hai người này là N.L (lái xe thuộc Trung tâm văn hoá Điện ảnh Quảng Ninh) và Đ.M.Đ (ở Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hai ca nhiễm nCoV liên quan chương trình xiếc ở Quảng Ninh, các khán giả là F1 - 1
Cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên tại quán cà phê Old Town và các địa điểm liên quan đến các mốc dịch tễ.

Sáng 21/11, lái xe N.L và ông N.H.V (Giám đốc Trung tâm văn hoá Điện ảnh Quảng Ninh) đi cùng 3 người gồm: B.V.Q, Đ.M.Đ, L.T.N.T (trú tại Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là những người tham gia chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được tổ chức tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh ngày 20-21/11.

Sau đó, 5 người lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh làm xét nghiệm PCR mẫu gộp 5. Kết quả, 1 mẫu gộp 5 thực hiện tại bệnh viện cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Rạng sáng 22/11, CDC xác định được 2 trường hợp dương tính. Những người này đi ăn uống tại Nhà hàng Ngọc Lan, quán cà phê Old Town, nghỉ tại Khách sạn Hạ Long Park trên địa bàn TP Hạ Long.

Các biện pháp truy vết khoanh vùng dập dịch được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long khẩn trương triển khai.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh thông báo tạm dừng tổ chức Chương trình “Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" lúc 20h ngày 21/11. Các địa điểm liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 người này đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

TP Hạ Long đã truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên. Tất cả những người này được coi như F1, trước mắt cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với trạm y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.

NGUYỄN HUỆ

Hà Nội: 4 quận trung tâm không được cách ly F1 tại nhà Hà Nội: 4 quận trung tâm không được cách ly F1 tại nhà
4 quận ở Hà Nội không được cách ly y tế F1 tại nhà 4 quận ở Hà Nội không được cách ly y tế F1 tại nhà
Hà Nội lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện cách ly F1, F0 tại nhà Hà Nội lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện cách ly F1, F0 tại nhà

/ vtc.vn