Hai bé nhỏ tuổi uống nhầm thuốc thuốc tẩy, băng phiến

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhi La Văn T (6 tuổi, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) nhập viện do nghi uống nhầm thuốc tẩy.

Bệnh nhi uống nhầm thuốc tẩy đã hồi phục sức khoẻ.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhi La Văn T (6 tuổi, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) nhập viện do nghi uống nhầm thuốc tẩy.

Gia đình bé T cho biết, bé chạy chơi gần nhà, thấy 1 chai nước ở góc tường, không có nhãn mác, uống 1 ngụm, thấy mùi khó chịu nên đã chạy về bảo bố mẹ. Thấy miệng bé có mùi thuốc tẩy, nghi bé bị ngộ độc, nên gia đình đã đưa bé T đến bệnh viện.

Sau 1 ngày điều trị tích cực, sức khỏe em bé ổn định và đã được xuất viện.

Cùng thời điểm trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cũng tiếp tục tiếp nhận bệnh nhi 1 tuổi, nhập viện trong tình trạng lờ đờ, quấy khóc, được chẩn đoán ngộ độc băng phiến.

Gia đình bệnh nhi cho biết, gia đình mới mua gói băng phiến về để trên bàn, chưa cất vào tủ, bé thấy gói băng phiến nghĩ là kẹo nên đã ăn 1 viên, sau ăn bị nôn. Gia đình đã phát hiện ra, lập tức đưa cháu đến bệnh viện khám và điều trị. Hiện sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Thu Giang - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Các gia đình nên cất băng phiến và các loại hóa chất tẩy rửa xa tầm tay của trẻ và không đựng trong những chai nước ngọt… tránh trường hợp trẻ bị ăn, uống nhầm. Nếu phát hiện trẻ uống ăn, nhầm thuốc tẩy, băng phiến, người lớn cần gây nôn cho trẻ càng sớm càng tốt (đối với uống nhầm xăng và axit thì không nên gây nôn). Sau khi sơ cứu cần nhanh chóng đưa nạn nhân tới ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, giải độc. Khi đi nhớ mang theo vỏ thuốc hoặc chai hoá chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

 

 

 

 

/ laodong.vn