HAGL rơi vào bảng tử thần tại AFC Champions League

HAGL rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors và cựu vương Nhật Bản Yokohama F.Marinos tại AFC Champions League.

Lá thăm may rủi đã đưa HAGL rơi vào bảng tử thần tại AFC Champions League. Cụ thể, thầy trò Kiatisak Senamuang sẽ đối đầu với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) và đội thắng trong loạt trận play-offs thứ nhất, có thể là một đại diện đến từ Trung Quốc.

Jeonbuk là đương kim vô địch K-League. Đây là đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc với 7 lần lên ngôi vô địch quốc gia chỉ trong 9 năm qua. Jeonbuk cũng là thế lực tại AFC Champions League với 2 chức vô địch (2006, 2016) cùng 1 lần về nhì năm 2011.

HAGL rơi vào bảng tử thần tại AFC Champions League - 1
HAGL rơi vào bảng H rất khó khăn.

Trong khi đó, Yokohama F.Marinos là một trong những CLB giàu truyền thống nhất Nhật Bản với 4 lần vô địch J-League 1. Đây cũng là đội bóng cũ của hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan) vừa đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Cả Jeonbuk và Yokohama F.Marinos đều là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch AFC Champions League. Phải rơi vào bảng khó, cơ hội có mặt ở vòng 1/8 của HAGL là không cao. Trong 2 lần dự vòng bảng sân chơi châu Á trước đây, HAGL đều bị loại từ vòng bảng.

HAGL đã chốt đủ 4 ngoại binh để thi đấu ở AFC Champions League, gồm 2 tân binh là Mauricio Teixeira (trung vệ) và Jefferson Baiano (tiền đạo). 2 cựu binh đã chơi tốt ở mùa 2021 là Kim Dong-su (trung vệ) và Washington Brandao (tiền đạo) được giữ lại để thi đấu mùa giải này.

AFC Champions League năm nay sẽ diễn ra theo hình thức tập trung. Mùa trước, một đại diện Việt Nam là Viettel cũng đá vòng bảng AFC Champions League nhưng không thể có mặt ở vòng 1/8.

Hồng Nam

Kiatisak vững ghế, HAGL sáng cửa vô địch V-League 2022 Kiatisak vững ghế, HAGL sáng cửa vô địch V-League 2022
Lịch thi đấu V-League 2022: HAGL gặp Nam Định ở vòng 1 Lịch thi đấu V-League 2022: HAGL gặp Nam Định ở vòng 1

/ vtc.vn