Hạ viện Mỹ yêu cầu Google cung thông tin vụ ám sát ông Trump

Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ yêu cầu Google và Meta cung cấp thông tin cuộc điều tra vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump để xem thông tin chính xác hay không.

"Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer đang mở cuộc điều tra sau khi nhận về một số báo cáo đáng lo ngại cho biết trợ lý AI của Meta và chức năng tự động hoàn thành của Google tạo ra thông tin không chính xác hoặc không liên quan đến vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump", Uỷ ban Giám sát Hạ viện Mỹ thông tin.

Ông James Comer đã gửi thư cho CEO của Google Sundar Pichai, yêu cầu cung cấp thông tin về cách Google thiết lập tính năng tìm kiếm và tự động hoàn thành. Do người dùng Google báo cáo lời nhắc tìm kiếm tự động liên quan đến vụ ám sát ông Donald Trump không cho kết quả chính xác.

Hạ viện Mỹ vẫn đang điều tra thông tin liên quan đến vụ ám sát ông Donald Trump. (Ảnh: AP)

Hạ viện Mỹ vẫn đang điều tra thông tin liên quan đến vụ ám sát ông Donald Trump. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Mỹ cũng gửi lá thư cho Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, yêu cầu cung cấp thông tin về cách thiết lập, xem xét, quản lý và cập nhật chatbot AI. Trợ lý AI của Meta từng tuyên bố vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump chỉ là sự kiện hư cấu.

Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ từ lâu quan ngại về cách thức những công ty công nghệ lớn tận dụng hoạt động kinh doanh nhằm tác động dư luận. Đặc biệt, trong bối cảnh "mô hình đáng báo động" về việc kiểm duyệt và đàn áp ngôn luận được lan truyền thông qua công ty công nghệ và truyền thông xã hội.

Hôm 13/7, ông Trump bị bắn trúng khi đang tham gia tranh cử tại hạt Butler, bang Pennsylvania. Thời điểm ông Trump phát biểu, có tiếng súng vang lên và cựu Tổng thống khuỵ xuống. Rất may ông chỉ bị thương nhẹ ở phần tai phải và xuất viện sau khi điều trị y tế.

Một người thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong vụ tấn công. Tay súng được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị Sở Mật vụ bắn chết ngay tại hiện trường.

Hôm 10/8, chiếc Boeing 757 của ông Donald Trump, được gọi là "Trump Force One" cũng phải chuyển hướng do sự cố kỹ thuật khi đang trên đường đến cuộc vận động tranh cử ở bang Montana.

Nhân viên xác nhận rằng máy bay hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Billings, cách nơi tổ chức sự kiện vận động tranh cử là thành phố Bozeman khoảng 225km.

https://vtcnews.vn/ha-vien-my-yeu-cau-google-cung-thong-tin-vu-am-sat-ong-trump-ar889451.html

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik) / VTC News