Hà Tĩnh nói gì về gói thầu mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ gần 5 tỉ đồng?

Theo đại diện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh, gói thầu trị giá trên 4,7 tỉ đồng bao gồm tiền mua lễ thắp hương và phần quà cho gia đình khoảng 23.600 liệt sĩ nhân ngày 27-7.

Liên quan đến thông tin về gói thầu lễ thắp hương liệt sĩ ngày 27-7 gần 5 tỉ đồng xôn xao trên mạng xã hội, chiều ngày 31-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Võ Xuân Linh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh, cho biết gói thầu trên được thực hiện công khai, số tiền hơn 4,7 tỉ đồng không phải là tiền mua lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ tại một địa điểm, 1 nghĩa trang nào đó mà là tiền mua lễ, phần quà (mỗi phần giá trị 200.000 đồng) thăm hỏi gia đình thân nhân và dâng hương 23.600 liệt sĩ.

ha tinh noi gi ve goi thau mua sam le thap huong tho cung liet si gan 5 ti dong

Gói thầu được đăng công khai trên trang thông tin của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cũng theo ông Linh, việc dâng hương, thăm hỏi và tặng quà được giao cho chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cũng như của tỉnh.

Trước đó, cùng ngày 31-7, mạng xã hội đăng tải hình ảnh thông báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh mời thầu mua lễ thắp hương nhân ngày 27-7 với giá trị hơn 4,7 tỉ đồng. Nội dung mời thầu cũng được đăng tải trên website Mạng Đấu thầu Quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cụ thể thông báo: "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019). Hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Giá gói thầu: 4.757.200.000 đồng. Nhà thầu trúng thầu là Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng với giá trúng thầu 4.754.821.400 đồng". Sau khi thông tin trên được đăng tải đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân.

ha tinh noi gi ve goi thau mua sam le thap huong tho cung liet si gan 5 ti dong

Gói thầu Lễ thắp hương Liệt sĩ ngày 27/7 gần 5 tỷ đồng: Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh trần tình

Lãnh đạo Sở LĐ-TBXH Hà Tĩnh lên tiếng trước thông tin gói thầu mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ ngày 27/7 gần ...

ha tinh noi gi ve goi thau mua sam le thap huong tho cung liet si gan 5 ti dong

Nước đập dâng ở Hà Tĩnh đổi màu đỏ

/ nld.com.vn