Hà Nội vận động người dân tắt đèn, thắp nến tưởng niệm người mất vì COVID-19

TP Hà Nội vận động người dân tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

TP Hà Nội vừa phát đi kế hoạch về tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

Theo đó, lễ tưởng niệm được tổ chức tại điểm cầu TP.HCM (hội trường Thống Nhất) và điểm cầu TP Hà Nội. Điểm cầu TP Hà Nội được tổ chức tại sân khấu Đa năng, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

Chương trình dự kiến được diễn ra lúc 20h tối 19/11, đồng thời phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm. Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) được vận động đánh chuông tưởng niệm lúc 20h30 tối 19/11.

Trong thời gian tưởng niệm, Hà Nội dừng tất cả hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí.

Hà Nội vận động người dân tắt đèn, thắp nến tưởng niệm người mất vì COVID-19 - 1
Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 dự kiến được diễn ra lúc 20h tối 19/11

Chương trình được tổ chức nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh COVID-19, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP Hà Nội trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, chương trình còn nhằm khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc, vượt khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để đảm bảo phòng dịch COVID-19, Hà Nội yêu cầu những người tham dự lễ tưởng niệm phải tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19, mũi 2 đủ 14 ngày; có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

Minh Tuệ

Hà Nội lại không cách ly người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai Hà Nội lại không cách ly người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai
Hà Nội sương mù trời lạnh, miền Trung mưa lớn kéo dài Hà Nội sương mù trời lạnh, miền Trung mưa lớn kéo dài

/ vtc.vn