Hà Nội: UBND quận phải đình chỉ quyết định vì xử phạt lỗi không có thực

Theo thông tin ban đầu, người ký quyết định xử phạt bị đình chỉ trên là bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Ngày 2/4, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ý quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC đối với ông Nguyễn Hoài An (SN 1970) - chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm với số tiền 45 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Theo biên bản xử phạt của UBND quận Thanh Xuân ngày 21/3, trong quá trình kiểm tra, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc của 2 sản phẩm là cao tiêu độc và kem dưỡng da Ngọc Tâm. Sau 1 tháng, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục có thêm biên bản xử phạt cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm về hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Ngay khi nhận được quyết định, ông Nguyễn Hoài An lập tức có đơn thư khiếu nại gửi tới cơ quan chức năng. Ông An cho rằng, các quyết định xử phạt của UBND quận Thanh Xuân là chưa hợp lý.

ha noi ubnd qua n phai dinh chi quyet dinh vi xu phat loi khong co thuc

Quyết định thông báo tạm đình chỉ quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với cơ sở của ông An. Ảnh: VTC

Theo kiến nghị của ông An, cơ sở chăm sóc da của ông chỉ làm dịch vụ chăm sóc da và kinh doanh mỹ phẩm đã được cấp phép, chứ không hề có hành vi sản xuất thuốc như quyết định mà quận Thanh Xuân đề cập.

Sau khi, tiếp nhận đơn thư khiếu nại của ông Nguyễn Hoài An, ngày 12/4, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã có quyết định tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC ngày 2/4/2018 đối với cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Hoài An.

Quyết định mới của UBND quận Thanh Xuân nêu rõ, để đảm báo tính khách quan, chính xác, UBND quận Thanh Xuân thông báo tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC ngày 2/4/2018 của Chủ tịch UBND quận cho tới khi Chủ tịch UBND quận giải thích nội dung đơn thư của ông Nguyễn Hoài An theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

Ngay sau khi nhận được quyết định tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông An - chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm - cho biết: "Tôi rất vui mừng khi UBND quận Thanh Xuân đã nghe phản ánh từ người dân và giải quyết cho doanh nghiệp một cách công bằng và công tâm nhất".

Được biết, người ký quyết định xử phạt bị đình chỉ trên là bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân – người dính vào vụ lùm xùm dư luận hồi tháng 7 năm ngoái liên quan việc đỗ xe không đúng vị trí để đi ăn bún.

ha noi ubnd qua n phai dinh chi quyet dinh vi xu phat loi khong co thuc Tranh cãi đề xuất chỉ bán rượu bia theo giờ: Ai giám sát, ai xử phạt?

Việc tuyên truyền để người dân biết được tác hại của rượu bia, sau đó tự điều chỉnh hành vi là cần thiết, còn việc ...

ha noi ubnd qua n phai dinh chi quyet dinh vi xu phat loi khong co thuc Một nhà đầu tư bị phạt 550 triệu đồng vì thao túng giá cổ phiếu

Ông Đức Minh Đạo đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính 550 triệu đồng vì đã có hành ...

ha noi ubnd qua n phai dinh chi quyet dinh vi xu phat loi khong co thuc Vụ kéo lê người trên phố ở Hà Nội: Người dân "đánh hôi" tài xế có bị xử phạt?

Liên quan đến vụ tài xế xe bán tải kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét trên phố, luật sư Nguyễn Anh Thơm ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com