Hà Nội: Trường học ráo riết chuẩn bị cho ngày đón học sinh đi học trở lại

Hà Nội đang chuẩn bị cho học sinh quay lại trường ngay trong tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt, với phụ huynh, giáo viên tiểu học, đây là thời điểm được mong đợi nhất.

Hà Nội: Trường học ráo riết chuẩn bị cho ngày đón học sinh đi học trở lại ảnh 1
Hà Nội tích cực chuẩn bị đón học sinh đến trường trở lại ngay sau Tết Nhâm Dần

Trao đổi với phóng viên ANTĐ chiều 6-2, ông Nguyễn Đức Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, 38 trường tiểu học trên toàn huyện đang rất ráo riết lên phương án đón học sinh trở lại trường sau hơn 8 tháng học trực tuyến tại nhà.

"Qua rà soát, hiện toàn huyện Chương Mỹ có 3 xã đang ở mức độ 3, vùng cam học sinh phải học tiếp tục học trực tuyến, còn lại từ học sinh tiểu học đến THCS của Chương Mỹ sẽ quay trở lại trường ngay trong tuần tới, theo đúng thời gian UBND TP Hà Nội quyết định" - ông Nguyễn Đức Hòa cho biết.

Được biết, hiện các trường tiểu học của huyện này đang tích cực rà soát cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 khi đón học sinh trở lại trường. "Trong một vài tuần đầu tiên học sinh đến trường, nhà trường sẽ chỉ tổ chức học một buổi, không tổ chức ăn bán trú tại trường. Việc này không gây quá khó khăn cho phụ huynh học sinh vì đa số các em đều học trường gần nhà, đi lại ngay trong xã nên khá thuận lợi trong việc di chuyển" - Trưởng phòng GD-ĐT Chương Mỹ chia sẻ.

Cũng theo ông Hòa, việc đưa học sinh tiểu học trở lại trường là rất cần thiết khi các em còn nhỏ, việc rèn luyện kỹ năng, học tập cần được bám sát, nhắc nhở thường xuyên, đặc biệt là với lớp 1, 2 đang triển khai chương trình sách giáo khoa mới. "Chúng tôi rất lo về chất lượng học tập của học sinh tiểu học năm nay khi từ đầu năm học đến nay các em chưa được đến trường" - ông Hòa nói.

Trao đổi về công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn Chu Văn Kiểm cho hay, để chuẩn bị công tác đón học sinh, ngay sáng Chủ nhật (6/2), Ban giám hiệu trường Tiểu học Hồng Kỳ đã có mặt tại trường để bàn bạc về công tác chuẩn bị.

Theo Hiệu trưởng trường này, một trong những khâu quan trọng nhất là tuyên truyền với phụ huynh để tạo sự phối hợp nhuần nhuyễn với nhà trường khi thực hiện công tác phòng dịch cũng như chuẩn bị tốt tâm lý, điều kiện để các em học sinh sớm hoà nhập, làm quen với điều kiện bình thường mới.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để đón học sinh đảm bảo an toàn song song với chất lượng giáo dục. Lần này sẽ quyết liệt hơn vì phải đối diện với việc có thể xảy ra ca nhiễm trong trường học; do đó cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cần có sự chuẩn bị tình thần, sức khỏe để thích ứng an toàn"- Hiệu trưởng trường tiểu học Hồng Kỳ cho biết.

Phòng GD-ĐT huyện Quốc Oai đã lên phương án cho học sinh trở lại trường ở địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2. Trong đó, các trường vừa khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để vừa đón học sinh tới trường học trực tiếp, vừa triển khai dạy trực tuyến cho học sinh thuộc xã Đại Thành đang ở mức độ dịch cấp độ 3.

Theo ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quốc Oai, hiện các trường THCS, THPT đã xây dựng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh của dịch Covid-19 và thông tin đầy đủ để phụ huynh nắm rõ, yên tâm cho con đi học. Khối các trường tiểu học cũng sẽ lên phương án cụ thể ngay trong đầu tuần này để kịp thời đón trẻ đi học trở lại vào ngày 10-2.

Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình Tô Thị Hải Yến cho biết, nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường an toàn. Nhà trường lưu ý phụ huynh về việc không tổ chức bán trú, căng tin và chỉ tổ chức học trực tiếp một buổi/ngày, nên phụ huynh cần chuẩn bị nước uống, cho con ăn ở nhà và nhắc nhở con tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch. Nhà trường cũng chuẩn bị 3 phòng học trực tuyến dành cho học sinh không thể đến trường học trực tiếp.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, đến thời điểm này, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội về việc đưa học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các trường THCS, THPT trên địa bàn Thủ đô đã đồng loạt triển khai diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh làm quen với các tình huống có thể phát sinh, sẵn sàng đón học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học an toàn từ ngày 8-2.

Với quyết định mới nhất về việc đưa học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện ngoại thành được đi học trở lại từ 10-2, các trường tiểu hcoj cũng sẽ phải triển khai diễn tập với các phương án phòng chống dịch đầy đủ, đúng quy định.

Với việc cho học sinh tiểu học đi học trở lại, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh về việc cần thiết có sự phối hợp, đồng thuận của phụ huynh học sinh, thực hiện nghiêm 5K cũng như việc đảm bảo một cung đường 2 điểm đến với học sinh toàn thành phố để đảm bảo an toàn cao nhất cho các em.

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2 Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2

Học sinh tiểu học và lớp 6 ở 18 huyện, thị ngoại thành Hà Nội sẽ đến trường học trực tiếp từ 10/2.

/ www.anninhthudo.vn