Hà Nội thuộc top điểm đến có tour ẩm thực hấp dẫn nhất

Bánh đa cá rô, bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn ngọt chua cay hay uống cà phê, thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon...là những gợi ý của báo nước ngoài cho du khách đến Hà Nội.

Top 20 điểm đến có tour ẩm thực thu hút nhất thế giới do báo Guardian lựa chọn có 7 đại diện từ châu Á là Hà Nội, Thượng Hải, Hong Kong, Bangkok, Mumbai, Tokyo và Vientiane.

 

ha noi thuoc top diem den co tour am thuc hap dan nhat

Bún cá rô đồng là một trong những món ngon bạn nên thử khi đến Hà Nội.

Theo Guardian, một khi đã yêu Việt Nam, bạn cũng phải lòng đồ ăn thức uống ở đây. Mark Lowerson (người Australia) đã dành 17 năm ở Việt Nam, cùng bạn mình là Văn Công Tú tìm hiểu các hàng quán vỉa hè ở Hà Nội để lập nên tour du lịch ẩm thực đường phố đặc biệt. Hai người bạn này sẽ giải thích cho thực khách về màu sắc, nguyên liệu riêng của đồ ăn Việt, cũng như chia sẻ về sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Pháp hay Mỹ trong ẩm thực. Điều đó được phản ánh tại các hàng quán vỉa hè hay chợ cá tươi, đến các món đồ lễ trong đền chùa.

Một số những món ăn mà tờ báo này gợi ý cho thực khách nước ngoài khi đến Việt Nam là bánh đa cá rô, bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn ngọt chua cay, uống cà phê, thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon...

Dưới đây là danh sách 20 nơi có tour ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới:

Porto và Lisbon (Bồ Đào Nha); Berlin (Đức); Barcelona (Tây Ban Nha); Copenhagen (Đan Mạch); Hà Nội (Việt Nam); Thượng Hải (Trung Quốc); Hong Kong; Bangkok (Thái Lan); Tokyo (Nhật Bản); Mumbai (Ấn Độ); Vientiane (Lào); New York (Mỹ); Mexico City (Mexico); Havana (Cuba); Lima (Peru); Bogota (Colombia); Buenos Aires (Argentina).

ha noi thuoc top diem den co tour am thuc hap dan nhat Những điểm đến du lịch kỳ lạ nhất thế giới thu hút hàng triệu du khách

Từ những thị trấn ma bị bỏ hoang và những bảo tàng rùng rợn cho đến những kỳ quan nhân tạo phi thường, đây là ...

ha noi thuoc top diem den co tour am thuc hap dan nhat Top 8 điểm đến du lịch và kỳ nghỉ bí mật của giới siêu giàu

Giới siêu giàu có những chuyến du lịch nghỉ dưỡng không chỉ xa hoa mà đôi khi một số người thích cảm giác độc lạ, ...

/ http://danviet.vn