Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 qua bóng cười cùng hàng nghìn điếu thuốc lá điện tử

Cơ quan quản lý thị trường vừa thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười được buôn bán trái phép tại một cơ sở ở Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 qua bóng cười cùng hàng nghìn điếu thuốc lá điện tử - Ảnh 1

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại cơ sở kinh doanh của ông Vũ Văn Đô. Ảnh: Tổng cục Quản lý Thị trường

Chiều 17/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 – Tổng cục QLTT tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 102 ngõ 259 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Vũ Văn Đô làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở này có 4.670 điếu thuốc lá điện tử các loại; 10.125 quả bóng cao su (dùng để đựng khí N2O); 19 bình có khí N2O và 24 vỏ bình không có khí N2O. Cơ sở này không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số hàng hóa trên.

Chủ hàng khai nhận số hàng này được chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và dịp lễ Tết cuối năm sắp tới. Thuốc lá điện tử nhập giá 40.000 đồng, bán 150.000 đồng, Bóng cười bán 150.000 đồng/quả trên các trang mạng điện tử và giao cho các quán bar trên địa bàn Hà Nội.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng, đồng thời tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của cơ sở trên cũng như xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa và số hàng hóa đã tiêu thụ để bảo đảm xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

Dù cơ quan chức năng đã kiên quyết kiểm tra, xử lý nhưng đến nay tình trạng buôn bán bóng cười công khai này vẫn chưa chấm dứt.

Hoa Vũ (T/h)

Đà Nẵng thu giữ 5.000 quả bóng cười Đà Nẵng thu giữ 5.000 quả bóng cười
'Bóng cười' được chơi công khai ở quán cà phê, vỉa hè Hà Nội 'Bóng cười' được chơi công khai ở quán cà phê, vỉa hè Hà Nội

/ www.doisongphapluat.com