Hà Nội sẽ đón học sinh trở lại trường vào ngày 2/3/2020

Học sinh Hà Nội sẽ nghỉ học thêm một tuần để phòng Covid-19 (nCoV) và quay trở lại vào ngày 2/3.

Chiều 21/2, UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học thêm một tuần để phòng Covid-19 (nCoV). Như vậy, không tính thời gian nghỉ Tết thì tới thời điểm này, học sinh Hà Nội đã nghỉ ba tuần để phòng dịch.

“Qua nguyện vọng của đại bộ phân giáo viên, phụ huynh học sinh. Hà Nội quyết định sinh viên học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1/3. Ngày 2/3 các cháu sẽ đi học trở lại”, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố nói.

\\"ha
(Ảnh: Thành Trung)

Theo một số chuyên gia, hơn tuần nay Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, các trường cũng thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng lây nhiễm virus. Vì vậy, nhiều phụ huynh cho rằng đã đến lúc các em phải được đến trường bình thường.

Trong khi đó, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, tại nhiều nước có ca nhiễm COVID-9 (Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,…) học sinh, sinh viên vẫn đi học bình thường. Trong trường, người học, người dạy cũng không phải đeo khẩu trang.

Ngay tại Trung Quốc, cho đến nay vẫn đang áp dụng 2 hình thức. Trừ thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh Hồ Bắc, Cát Lâm, Thiên Tân hiện chưa có quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại còn các tỉnh còn lại cơ bản đến đầu tháng 3 sẽ tổ chức đi học trở lại.

Đương nhiên, để bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ, các cơ sở giáo dục, đào tạo đều triển khai các giải pháp tiêu trùng khử độc trường học; rà soát các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ; khuyến cáo giáo viên, học sinh rửa tay bằng xà phòng,… cũng như hạn chế một số hoạt động ngoại khoá, tập trung đông người…

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cũng cho biết, WHO và một số tổ chức quốc tế, ngoại giao đoàn cũng đã khuyến nghị, với tình hình dịch bệnh hiện tại, đã đến lúc Việt Nam xem xét thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

\\"ha TP HCM tiếp tục đề xuất để học sinh cả nước nghỉ hết tháng 3

Kiến nghị được Chủ tịch TP HCM ký văn bản gửi Chính phủ hôm nay, trong bối cảnh cả nước chỉ còn một bệnh nhân ...

\\"ha Chủ tịch Hà Nội: Chỉ khi nào yên tâm hoàn toàn mới cho học sinh đến trường

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, chỉ khi nào người dân, bố mẹ học sinh yên tâm ...

/ vtc.vn