Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12

Sau khi chuyển thành vùng cam, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về, người dân hạn chế ra ngoài.

Sau khi UBND TP Hà Nội thông báo quận Hai Bà Trưng chuyển thành vùng cam (cấp độ 3, nguy cơ cao), tối 18/12, UBND quận Hai Bà Trưng ra văn bản hỏa tốc gửi cơ quan, đơn vị điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về.

Ngoài ra, học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12 - 1
Sau khi chuyển thành vùng cam, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về. (Ảnh minh họa)

UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin.

Các đơn vị căn cứ số lượng công việc và mức độ lây lan dịch bệnh để tổ chức phương án làm việc phù hợp; khuyến khích các đơn vị tổ chức cho làm việc luân phiên (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định) nhưng không để đình trệ công việc.

Đối với sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thực hiện các hoạt động trực tuyến, trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ điều kiện: có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19; Không tập trung quá 20 người, 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19...

Các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, hoạt động không quá 50% công suất; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Ngoài ra, các điểm tham quan du lịch, phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR. Mỗi đoàn tham quan không quá 10 người. Cán bộ, nhân viên phục vụ được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

UBND quận Hai Bà Trưng quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp trên kể từ 12h ngày 19/12.

Chiều 18/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin thêm 1.412 người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó quận Hai Bà Trưng ghi nhận 123 ca.

Toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng). 24 quận, huyện cấp độ 2 (tăng 3 quận, huyện so với trước). 4 huyện cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh) và 2 quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cấp độ 3.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4 đến nay) là 25.653; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 9.765, số đã được cách ly 15.888.

F0 cộng đồng ở miền Trung tiếp tục tăng, nhiều nơi tại Hà Nội thành "vùng cam" F0 cộng đồng ở miền Trung tiếp tục tăng, nhiều nơi tại Hà Nội thành "vùng cam"

24 giờ qua, F0 ở Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế tiếp tục tăng, các địa phương chuẩn bị nhiều phương án ứng ...

Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng chuyển thành "vùng cam", có nguy cơ cao Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng chuyển thành "vùng cam", có nguy cơ cao

Số ca COVID-19 trong cộng đồng tăng nhanh khiến quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chuyển thành "vùng cam", tức vùng có nguy cơ cao.

/ vtc.vn